Gặp gỡ nữ cảnh sát Hải Phòng đa tài, cực xinh

Google News

Được biết đến nhiều là một Bí thư chi đoàn xinh đẹp, học giỏi, nữ cảnh sát Dương Thị Nguyệt còn có nhiều tài lẻ như võ thuật, ca hát.

Nữ cảnh sát Dương Thị Nguyệt, sinh năm 1993, đến từ Hải Phòng. Nguyệt là cựu học viên lớp B1D37, chuyên ngành Quản lý Nhà nước về trật tự an toàn xã hội, Học viện Cảnh sát nhân dân.
Không chỉ xinh đẹp cô gái này còn có tài lẻ là ca hát, võ thuật. Ngoài ra, Nguyệt còn là thủ lĩnh trong các hoạt động ngoại khóa. Vì vậy, khi còn học ở Học viện Cảnh sát nhân dân, Nguyệt đã được bầu làm Bí thư chi đoàn lớp B11D37.
Tốt nghiệp ra trường với điểm học tập toàn khóa đạt 8,43, điểm tín chỉ đạt 3.18, cô bạn được thăng cấp bậc hàm trước niên hạn một năm.
Gap go nu canh sat Hai Phong da tai cuc xinh
Nữ cảnh sát xinh đẹp Dương Thị Nguyệt. 
Sau khi tốt nghiệp, nữ cảnh sát Nguyệt được phân về công tác tại Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an thành phố Hải Phòng.
Đối với cô, công việc của một trinh sát đòi hỏi cần sự nhanh nhẹn, hoạt bát. Công việc tuy có khó khăn, vất vả nhưng Nguyệt luôn cố gắng và hy vọng sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
“Dù biết ngành trinh sát sẽ có nhiều hiểm nguy, vất vả nhưng mình muốn góp sức trẻ, trí tuệ và nhiệt huyết của bản thân với công việc này ”, nữ cảnh sát trẻ tâm sự.
Gap go nu canh sat Hai Phong da tai cuc xinh-Hinh-2
 Nguyệt từng là Bí thư chi đoàn năng nổ, luôn được thầy cô và bạn bè yêu mến.
Với sự cố gắng không ngừng nghỉ, 4 năm liền Nguyệt luôn đạt học viên giỏi, xếp thứ nhất khoa Quản lý nhà nước về trật tự an toàn xã hội. Không chỉ vậy, cô bạn còn đạt 2 giải Nhất nghiên cứu khoa học cấp học viện, huy chương Bạc của Bộ Công an, giấy khen của Giám đốc, Hội phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân và Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng.
Cô cũng từng nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ công an vì đã có thành tích trong lễ diễu binh 2/9 năm 2015, bằng khen của Tổng cục Chính trị Công an nhân dân về đạt giải Nhất nghiên cứu khoa học, bằng khen của Trung ương Đoàn, Đoàn thanh niên Bộ Công an và bằng khen của Tổng cục Chính trị Công an nhân dân khi đạt danh hiệu học viên giỏi toàn khóa.
Khi được hỏi về lý do thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân, Nguyệt chia sẻ: “Từ nhỏ, mình đã ước mơ trở thành một chiến sỹ công an giỏi, nhiệt huyết. Ước mơ đó ngày càng lớn dần và luôn thôi thúc mình phấn đấu trong những năm tháng học tại trường phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm, Sau khi tốt nghiệp cấp III, mình quyết định chọn thi vào ngôi trường này”.
Gap go nu canh sat Hai Phong da tai cuc xinh-Hinh-3
Từ nhỏ, cô bạn đã mơ ước được được trở thành chiến sỹ công an. 
Ngay từ khi vào học tập tại Học viện Cảnh sát nhân dân, Nguyệt đã đặt ra mục tiêu là sẽ tốt nghiệp loại giỏi. Để đạt được mục tiêu đó, cô gái này đã vạch ra chiến lược cho mỗi năm học và luôn nỗ lực cố gắng.
Nữ cảnh sát đất Cảng này cho biết, Học viện Cảnh sát đào tạo theo mô hình tín chỉ, vậy nên, đòi hỏi sinh viên cần chủ động, linh hoạt trong học tập và các hoạt động.
Sau mỗi buổi học trên giảng đường, nữ sinh này thường lên thư viện ôn tập, tìm hiểu tài liệu nhằm mở rộng hơn về kiến thức. Sau 5 năm học tập, rèn luyện, Nguyệt nhận thấy bản thân đã trưởng thành, mạnh mẽ hơn nhiều.
Bên cạnh những kiến thức về pháp luật, nghiệp vụ, các thầy cô Học viện Cảnh sát còn dạy cho Nguyệt kỹ năng mềm rất quan trọng để hoàn thành các chuẩn đầu ra. Nguyệt nhận thấy, những kỹ năng này rất hữu ích cho mỗi học viên để phục vụ cho công việc sau này.
Gap go nu canh sat Hai Phong da tai cuc xinh-Hinh-4
Nữ cảnh sát đất Cảng Dương Thị Nguyệt luôn là thủ lĩnh trong các hoạt động. 
Cô cho biết, khóa D37 là khóa thứ 2 đào tạo theo hệ thống tín chỉ, hoàn toàn khác với chương trình đào tạo theo niên chế trước đây. Quá trình học đòi hỏi mỗi học viên phải nâng cao tính chủ động trong việc tiếp cận kiến thức.
Những ngày đầu học tại giảng đường đại học, Nguyệt đã phải thay đổi cách sinh hoạt, khi phải bắt đầu với những quy định, nội quy nghiêm khắc.
Nguyệt cho hay: “Lúc đầu, vì bỡ ngỡ nên mình rất hay bị mắc lỗi về sinh hoạt như gấp chăn chưa vuông, vệ sinh ký túc chưa gọn gàng, sạch sẽ. Sau đó, mình được cô giáo chủ nhiệm hướng dẫn, chỉ bảo nên mọi thứ dần dần đi vào quy củ”.
Gap go nu canh sat Hai Phong da tai cuc xinh-Hinh-5
Dương Thị Nguyệt duyên dáng trong tà áo dài trắng. 
“Điều khiến mình ái ngại nhất là những buổi tập điều lệnh dưới nắng nóng gay gắt. Khi đó, mình luôn trong tình trạng bị đau đầu, chóng mặt, tuy nhiên, thời gian sau cũng dần thích nghi được. Sau 1 tháng tập điều lệnh, mình thấy da đã đen sạm hơn rất nhiều”, Nguyệt nhớ lại.
Cô bạn chia sẻ để đi điều lệnh nhanh, mạnh, dứt khoát, toát lên vẻ hùng dũng, nghiêm trang của đội hình đòi hỏi cần có sự quyết tâm, tập trung cao độ. Qua các buổi tập điều lệnh, cô gái này đã dần hình thành ý thức kỷ luật, tinh thần đồng chí đồng đội.
Nữ cảnh sát xinh đẹp này cho rằng, danh hiệu học viên giỏi toàn khóa là sự cố gắng không ngừng nghỉ trong suốt 5 năm học. Nhưng Nguyệt cũng tự nhủ đó chỉ là bước khởi đầu, phía trước còn nhiều gian nan, thử thách phải vượt qua.
"Đặc trưng của công việc trong ngành công an sẽ giúp mình rèn luyện tinh thần, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính những quy định và kỷ luật nghiêm khắc của trường công an sẽ giúp ích cho mình trong cuộc sống hàng ngày. Sống có trách nhiệm, mình sẽ được nhiều người tin cậy, sự yêu mến của đồng nghiệp, gia đình và mọi người xung quanh"”, Nguyệt bộc bạch.
Gap go nu canh sat Hai Phong da tai cuc xinh-Hinh-6
 
Nữ cảnh sát trẻ này cho rằng: “Công an là một nghề đặc thù, đòi hỏi những người trong ngành phải có bản lĩnh vững vàng, bền chí, dám hy sinh. Vì vậy, từ khi nhận được quyết định công tác trong lực lượng vũ trang, mình đã không ngừng phấn đấu, cố gắng không mệt mỏi để hoàn thành công việc được giao”.
Vì vậy, cô bạn tâm đắc câu nói của Elbert Hubbard (nhà văn, nhà phát hành, nghệ nhân và triết gia người Mỹ): “Thêm một chút bền bỉ, một chút nỗ lực và điều tưởng chừng như là thất bại vô vọng có thể biến thành thành công rực rỡ”.
Gap go nu canh sat Hai Phong da tai cuc xinh-Hinh-7
Dương Thị Nguyệt (thứ 2 từ phải sang) rạng ngời trong ngày lễ tốt nghiệp. 

Gap go nu canh sat Hai Phong da tai cuc xinh-Hinh-8
 Thần tượng của cô là chị Ngọc Trinh (Biên tập viên của Đài Truyền hình Việt Nam.
Nguyệt hy vọng sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy những gì đã được học tập, rèn luyện tại Học viện Cảnh sát nhân dân.
Theo VTC

Bình luận(0)