Gặp bà lão nhặt rác tay không bắt “tăm tặc” giữa phố HN

Google News

Bà lão nhặt rác gần 70 tuổi tay không bắt được nữ “tăm tặc” lừa đảo du khách trên phố đi bộ ở Hà Nội, khiến nhiều người cảm kích.

Ngày 18/2 vừa qua, trên các trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip bà lão tay không bắt tăm tặc trên phố đi bộ Hà Nội gây xôn xao dư luận.
Gap ba lao nhat rac tay khong bat “tam tac” giua pho HN
Bà Lèng bắt người phụ nữ bán tăm lừa đảo giao cho công an - Ảnh cắt từ clip. 
Trong đoạn clip, một người phụ nữ khoảng 70 tuổi đang mắng một cô gái về hành động “núp bóng” từ thiện để lừa lọc du khách mua tăm với giá 500.000 đồng/gói.
Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã nhận được nhiều lượt like (thích) và bình luận của cư dân mạng. Cộng đồng mạng rất phẫn nộ về hành động của cô gái đồng thời khâm phục tinh thần của “lão bà”.
Gap ba lao nhat rac tay khong bat “tam tac” giua pho HN-Hinh-2
Bà Trần Thị Lèng rất bức xúc trước hành vi lừa đảo của người phụ nữ bán tăm cho du khách với giá 500.000 đồng/gói.
Sáng 19/2, PV VTC News đã quay trở lại phố đi bộ để gặp “người hùng” trong mắt mọi người. Được biết, bà tên là Trần Thị Lèng (SN 1951), quê ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Vì hoàn cảnh khó khăn nên bà đã bươn chải kiếm sống từ nhỏ ở Hà Nội. Những chiếc ghế xung quanh hồ Hoàn Kiếm là nơi nghỉ ngơi của bà mỗi khi đêm xuống.
Khuôn mặt rạng rỡ, giọng nói hào sảng, bà chia sẻ: “Tôi đã đi nhặt phế liệu xung quanh hồ đã được 7 năm. Kể từ khi phố đi bộ đưa vào hoạt động, những kẻ lừa gạt tiền, lừa mua tăm với giá cắt cổ xuất hiện”.
Theo bà Lèng, chúng hoạt động cả ngày với thủ đoạn tinh vi. Một tốp khoảng 10 người. Khi phát hiện ra “con mồi”, chúng tiến sát lại gần, tự giới thiệu là bán tăm từ thiện và yêu cầu kí tên và người mua phải trả từ 100-500.000 đồng/gói tăm. Nếu du khách phản kháng, chúng sẽ giở thói côn đồ, đe dọa. Sau khi biết bị lừa, mọi người rất căm phẫn nhưng cũng im lặng cho qua chuyện.
Bà chia sẻ: “Ngày nào, tôi cũng thấy bọn nó, rất trắng trợn đi lừa lọc. Hôm qua, vào khoảng 9h, tôi thấy tốp này lừa được một người với giá 500.000 đồng/gói tăm. Chúng đang lừa người tiếp theo thì tôi bắt lại được một cô và dẫn lên công an phường Tràng Tiền giải quyết.
Tình huống này diễn ra liên tục, rất búc xúc nên khi đó tôi không nghĩ gì tháo cả giày dép, vứt hết chai lọ kiếm được, chạy theo bắt lại".
Sau khi đưa được cô gái lên đồn, mọi người dân đều thán phục và ngưỡng mộ bà.
Gap ba lao nhat rac tay khong bat “tam tac” giua pho HN-Hinh-3
Bà lão nhặt rác chia sẻ, ngày nào còn sống bà vẫn còn tiếp tục công việc thu nhặt phế liệu và bắt giữ bọn lừa đảo. 
“Tôi đã gần 70 tuổi nhưng ngày ngày vẫn cố gắng kiếm từng đồng để sống. Vậy mà đây toàn 20-25 tuổi, sức dài vai rộng lại đi lừa đảo người khác như thế.
Tôi không sợ bọn chúng quay lại trả đũa. Khi nào tôi còn sống, nếu phát hiện ra thì tôi vẫn kéo lên công an. Tôi đã bắt được 3 người rồi”, bà Lèng chia sẻ.
Anh Xuân Nam (trú quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Mình tham gia hoạt động của hội đồng hương, thỉnh thoảng đi phát cơm cháo cho người vô gia cư và gọi bà là U. Mình thường xuyên nghe bà kể những chuyện lừa đảo ở hồ. Ví dụ như bán cho du khách nước ngoài 500.000 đồng/5 cái bánh rán, khi bà nhắc thì mới bán 10.000 đồng/5 cái bánh. Bà rất búc xúc về hành động này”.
Theo Thúy Hồng/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)