Gài bẫy chiếm đoạt tài sản bạn gái quen qua facebook

Google News

(Kiến Thức) - Lợi dụng trong lúc chở bạn gái quen qua mạng đi Hà Đông (Hà Nội), Văn đã chiếm đoạt tài sản rồi tẩu thoát.

Ngày 30/10, Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Văn (39 tuổi, trú tại xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Lan (ở Tuyên Quang).
Cảnh sát cho biết, trước đó Nguyễn Văn Văn lợi dụng mạng xã hội Facebook rồi tán tỉnh chị Lan. Đến ngày 6/9, chị Lan nói với Văn sáng 7/9, sẽ xuống Hà Đông (TP Hà Nội) có chút việc riêng. Lúc này Văn nảy sinh ý định lừa nạn nhân để lấy tài sản.
Gai bay chiem doat tai san ban gai quen qua facebook
 Đối tượng Văn.
Để thực hiện hành vi phạm tội của mình Văn bảo chị Lan bắt xe khách xuống tới ngã ba Kim Anh (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để đối tượng chở xuống Hà Đông nhân tiện anh ta đi có chút việc.
Đúng như dự tính, sáng 7/9, chị Lan đi xe khách từ Tuyên Quang đến điểm hẹn và thấy Văn đợi sẵn. Tuy nhiên, khi Văn chở chị Lan bằng xe máy di chuyển đến gần bến xe Mỹ Đình đã yêu cầu chị Lan cất túi vào cốp xe máy đề phòng cướp giật,.
Hai người đi tiếp đến đường Châu Văn Liêm (quận Nam Từ Liêm), thì Văn lại lấy lý do không nhớ đường đi Hà Đông nên bảo chị Lan xuống xe hỏi đường. Lợi dụng nạn nhân không để ý Văn đã phóng xe tẩu thoát cùng toàn bộ tài sản của chị này. Đối tượng đã lấy đi một chiếc điện thoại di động, cùng 2, 3 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân.
Công an quận Nam Từ Liêm đã nhanh chóng vào cuộc ngay khi nhận được trình báo của nạn nhân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng đã bắt giữ được Văn. Khám xét nơi ở của Văn, công an thu giữ một số tài sản của chị Lan vẫn được giấu tại đây.
Hiện cơ quan công an tiếp tục làm rõ.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)