Gã thanh niên bán hàng trăm khẩu súng như… bán rau

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Hoàng đã “tiêu thụ” hàng trăm khẩu súng bắn đạn bị cho các đối tượng trên cả nước, nhiều nhất là ở các tỉnh phía Bắc.

Ngày 18/11, Công an quận 6, TP.HCM đang tạm giữ nghi can Bùi Đức Hoàng (23 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh), đối tượng chuyên mua bán và cung cấp trái phép các loại súng ngắn trên phạm vi cả nước (loại sử dụng đạn bi bằng kim loại sắt và dùng bình ga CO2 để nạp nhiên liệu).
Đây là loại súng do Trung Quốc sản xuất, tỷ lệ sát thương rất cao, loại súng này nếu bán ra thị trường và lọt vào tay các đối tượng hình sự thì tiềm ẩn nhiều nguy cơ cực kỳ nguy hiểm.
Ga thanh nien ban hang tram khau sung nhu… ban rau
Đối tượng Bùi Đức Hoàng. 
Theo hồ sơ của CQĐT, qua công tác nắm địa bàn, Đội Hình sự đặc nhiệm hướng Nam – thuộc Phòng CSHS (PC45 Công an TP.HCM) đã phát hiện đường dây mua bán súng đạn trái phép và Hoàng là đối tượng nằm trong "tầm ngắm".
Sau thời gian theo dõi, khoảng 15h ngày 16/11, tổ công tác Đội HSĐN hướng Nam - phát hiện Hoàng di chuyển bằng xe máy trên địa bàn quận Bình Tân, trên xe chở theo 2 vali hướng vào khu vực vòng xoay Phú Lâm rời tiến vào đường Lê Tuấn Mậu, phường 13, quận 6 để “giao dịch”.
Ga thanh nien ban hang tram khau sung nhu… ban rau-Hinh-2
 

Ga thanh nien ban hang tram khau sung nhu… ban rau-Hinh-3
Tang vật là cả "kho" súng đạn Công an thu giữ trong người và tại nhà trọ của Hoàng. 
Lực lượng CSHS nhanh chóng áp sát khiến đối tượng Hoàng không kịp trở tay. Qua kiểm tra tại chỗ và phòng trọ của đối tượng ở quận 12, tổ công tác tạm giữ “kho” súng đạn gồm: 14 khẩu súng bắn đạn bi, 20 hộp tiếp đạn, 3.600 viên đạn bi bằng kim loại, 37 bình ga các loại, ĐTDĐ, 3 thẻ ATM....
Bước đầu Hoàng khai nhận, để nhập trái phép các loại súng này, Hoàng một mình trực tiếp từ Tây Ninh đến tỉnh Lạng Sơn giao du và móc nối với các đối tượng tại đây để lấy hàng và vận chuyển về tập kết tại Hà Nội. Sau khi có được các loại "hàng", Hoàng bắt đầu đăng lên các trang mạng xã hội để chào mời cho tất cả các khách hàng trên phạm vi cả nước.
Từ đầu tháng 10/2017 đến nay, Hoàng đã bán ra hàng trăm khẩu súng cho các đối tượng trên cả nước, đặc biệt là các đối tượng ở khu vực phía Bắc. Thấy việc mua bán trái phép các loại súng trên mang lại lợi nhuận cực cao, Hoàng tiếp tục mở rộng "thị trường", đặc biệt tại TP.HCM
Tổ công tác tiến hành bàn giao đối tượng, phương tiện và các tang vật liên quan cho Công an quận 6 để tiếp tục mở rộng điều tra.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)