Đường băng sân bay Tân Sơn Nhất bị hỏng vì sét đánh

Google News

Sáng 20/7, sét đánh làm thủng 1 lỗ lớn trên đường băng 25R/07L của sân bay Tân Sơn Nhất. Cục Hàng không Việt Nam đã tạm thời đóng cửa đường băng này để sửa chữa.

Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho hay lúc 10h30 ngày 20/7, sét đánh đã làm thủng 1 lỗ có đường kính khoảng 50 cm tại đường băng 25R/07L thuộc sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).
Hiện, các đơn vị chức năng đang sửa chữa hư hỏng này và dự kiến tới 22h tối cùng ngày sẽ hoàn thành.
Để đảm bảo an toàn, Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định chỉ cho đường băng này hoạt động trở lại vào 5h sáng 21/7.
Trong khi đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết, do sửa chữa đường băng nên kế hoạch khai thác của Vietnam Airlines đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất có thể sẽ bị ảnh hưởng gây chậm chuyến và chậm dây chuyền, đặc biệt là các chuyến bay trong khung giờ cao điểm từ 15h đến 20h hôm nay 20/7.
Dự kiến cũng trong chiều 20/7, Tân Sơn Nhất sẽ có mưa dông lớn trong khung giờ cao điểm này, vì thế tình hình khai thác có thể khó khăn hơn.
Mưa lớn tại sân bay Tân Sơn Nhất đã khiến cho nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng. Ảnh: Người Lao Động. 
Trong khi đó, chiều tối 19/7 cơn mưa lớn kéo dài tại sân bay Tân Sơn Nhất làm cho 2 chuyến bay không thể hạ cánh, phải đối hướng xuống sân bay Cam Ranh, 14 chuyến bay bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp chậm dây chuyền, trong đó chuyến bay Huế - TP HCM bị chậm nhiều lần.
Riêng, Jetstar Pacific có 2 chuyến bay từ Hà Nội - TP HCM và từ Tuy Hòa - TP HCM sau khi gặp thời tiết xấu, mưa lớn tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh.
Sau khi thời tiết ổn định, hai chiếc máy bay này đã cất cánh từ Cam Ranh chở khách trở lại sân bay Tân Sơn Nhất, tuy nhiên nhiều chuyến bay đã bị ảnh hưởng, chậm chuyến dây chuyền.
Trước đó, do thay đổi kế hoạch bay vì một máy bay kiểm tra kỹ thuật, hành khách chuyến bay giữa Huế - TP HCM cũng đã được Jetstar Pacific thông báo thay đổi lịch bay từ 20h50 đến 23h35.
Theo quy định, các hãng hàng không được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy vì lý do thời tiết ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.
Mời quý độc giả xem video nhà ga T2 sân bay Nội Bài (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)