Được miễn 100% phí BOT cầu Bến Thủy, người dân phấn khởi

Google News

Người dân ở TP Vinh phấn khởi đi làm thẻ để được lưu thông miễn phí qua cầu Bến Thủy. 

Người dân ở TP Vinh, Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) phấn khởi đi làm thẻ để được lưu thông miễn phí qua cầu Bến Thủy. Tuy nhiên, có người cho rằng trước đây nếu thu sai thì cần trả lại cho họ.
Duoc mien 100% phi BOT cau Ben Thuy, nguoi dan phan khoi
Người dân xếp hàng làm thủ tục cấp thẻ miễn phí qua trạm BOT Bến Thủy 1. 
Ngày 12/4, hàng trăm chủ phương tiện trú ở TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An), huyện Nghi Xuân và TX Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) tập trung tại Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh (Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1) để tìm hiểu thông tin và đăng ký được cấp thẻ miễn phí qua cầu.
Việc hàng trăm người dân ở các địa phương tập trung về làm thủ tục miễn phí BOT Bến Thủy khiến tình trạng chen chúc, lộn xộn kéo dài.
Duoc mien 100% phi BOT cau Ben Thuy, nguoi dan phan khoi-Hinh-2
Nhiều người dân có mặt từ sớm để làm thủ tục miễn phí BOT. 
Ông Võ Huy Liệu (trú ở phường Hưng Phúc, TP Vinh) vừa làm thủ tục xong vui mừng cho biết, chúng tôi rất phấn khởi và tin tưởng việc miễn phí sẽ giúp người dân đi lại, buôn bán thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển của kinh tế, du lịch.
Ông Liệu cũng nói thêm: “Việc nhà đầu tư từ trước thu phí của người dân ở hai bên bờ (hai bên cầu Cầu Bến Thủy) khi không đi kmđường nào BOT là sai, nếu như vậy cần phải trả lại tiền cho dân đã đóng trước đây”.
Duoc mien 100% phi BOT cau Ben Thuy, nguoi dan phan khoi-Hinh-3
Ông Võ Huy Liệu (trú ở TP Vinh) vui mừng khi được cầm tấm thẻ miễn phí trên tay. 
Trên tấm thẻ mà chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh cấp phát cho các chủ phương tiện đều ghi rõ tên chủ xe, số CMND/hộ chiếu, BKS… và có hiệu lực trong vòng 6 tháng từ ngày 24/4/2017 đến ngày 24/10/2017.
Có mặt từ sáng sớm, ông Nguyễn Chánh Hào (53 tuổi, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) cho hay, khi biết nhà chức trách miễn 100% phí qua cầu Bến Thủy 1 cho dân địa phương, ông đã chuẩn bị sẵn giấy tờ để đi làm ngay.
Duoc mien 100% phi BOT cau Ben Thuy, nguoi dan phan khoi-Hinh-4
Tấm thẻ có hiệu lực trong vòng 6 tháng từ 24/4 đến 24/10/2017.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, để có được tấm thẻ xác nhận miễn phí qua cầu, người dân phải có bản sao hộ khẩu và đăng ký xe chính chủ đã công chứng, thời gian cấp thẻ khoảng tầm 30 phút từ khi nhân viên trạm BOT nhận đủ các giấy tờ cần thiết.
Duoc mien 100% phi BOT cau Ben Thuy, nguoi dan phan khoi-Hinh-5
Việc miễn phí qua cầu Bến Thủy 1 sẽ được áp dụng cho các địa phương từ ngày 24/4/2017. 
Trước đó, từ tháng 12/2016 đến nay, người dân ở 2 đầu cầu Bến Thủy nhiều lần tổ chức phản đối, kiến nghị việc bất cập tại trạm Thu phí BOT Bến Thủy 1, khiến tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông qua khu vực không được đảm bảo.
Để tháo gỡ những vướng mắc này, ngày 11/4/2017, Bộ GTVT đã chủ trì cuộc họp với chính quyền 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh và nhà đầu tư Cienco 4. Kết thúc cuộc họp, Bộ GTVT đã thống nhất giảm 100% phí cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe 12-30 chỗ; tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ xe có hộ khẩu và các doanh nghiệp có trụ sở chính tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) khi lưu thông qua trạm BOT Bến Thủy 1.
Ngoài ra, các phương tiên như xe Buýt cũng được miễn phí khi lưu thông qua trạm thu phí, thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 24/4/2017.
UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện, thị xã và thành phố có liên quan phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để thống kê cụ thể các phương tiện được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên trước ngày 20/4/2017.
Sở GTVT và Sở Tài chính Nghệ An và Hà Tĩnh yêu cầu các đối tượng kinh doanh vận tải xe buýt thực hiện giảm giá vé cho hành khách sau khi thực hiện việc giảm giá.
Các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện, tuyên truyền, vận động để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong quá trình thực hiện.
Theo Việt Hòa - Trương Hoa/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)