Dùng thẻ tín dụng giả mua điện thoại, 2 người Trung Quốc lĩnh án tù

Google News

Lu Lei cùng Zhang Qiyu dùng thẻ tín dụng giả để đi mua điện thoại di động, số tiền chiếm đoạt được từ hành vi này gần 370 triệu đồng.

Ngày 22/6, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo quốc tịch Trung Quốc là Lu Lei (31 tuổi) và Zhang Qiuy (23 tuổi) cùng về tội Sử dụng mạng máy tính viễn thông, Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, ngày 18/6/2017, Lu Lei và Zhang Qiuy đến cửa hàng điện thoại M.N. ở quận 3, TP.HCM, mua 2 điện thoại đi động trị giá gần 50 triệu đồng. Sau đó, Lu Lei dùng thẻ tín dụng thanh toán.
2 bị cáo chịu mức án 4 năm tù. Ảnh: Nguyễn Diễm. 
Nhân viên cửa hàng nghi ngờ đây là thẻ tín dụng giả nên đề nghị Lu Lei xuất trình hộ chiếu để kiểm tra. Tuy nhiên, người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân nên cửa hàng hẹn hôm sau mang hộ chiếu đến kiểm tra và nhận điện thoại.
Sáng hôm sau, Lu Lei cùng Yao Wen Lin quay lại cửa hàng trên để lấy điện thoại thì bị công an bắt giữ. Khám xét chỗ lưu trú của 2 bị cáo trên tại quận 1, lực cảnh sát thu giữ 32 thẻ ngân hàng; trong đó, có 3 thẻ giả, các thẻ còn lại không xác định được thông tin.
Sau khi bị bắt, 2 bị cáo khai ngày 5/5/2017, họ nhập cảnh vào Việt Nam rồi quen biết với Wang Ling Min và Zhang Qiyu. Cuối tháng 5/2017, cả nhóm vào TP.HCM chơi và thuê phòng tại một khách sạn ở quận 1.
2 bị cáo bị áp giải về trại giam. Ảnh: Nguyễn Diễm. 
Lu Lei và Yao Wen Lin theo hướng dẫn của 2 người bạn mới, dùng thẻ ngân hàng giả để mua điện thoại di động, đổi lại Wang Ling Min và Zhang Qiyu bao 2 người đàn ông trên tiền ăn ở. Sau khi thực hiện trót lọt việc lừa đảo, Lu Lei phải đưa điện thoại mua được cùng thẻ ngân hàng giả cho Wang Ling Min và Zhang Qiyu.
Với thủ đoạn trên, từ tháng 5-6/2017, nhóm của Lu Lei đã thực hiện 24 giao dịch thành công, chiếm đoạt gần 370 triệu đồng. Sau khi Lu Lei bị bắt, Wang Ling Min và Zhang Qiyu bỏ trốn. Ngày 23/7/2017, Zhang Qiyu bị bắt khi đang làm thủ tục xuất cảnh ở sân bay Nội Bài.
Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mong hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để được trở về nước, phụng dưỡng gia đình.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt mỗi bị cáo Lu Lei và Zhang Qiuy 4 năm tù, cùng về tội Sử dụng mạng máy tính viễn thông, Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Theo Nguyễn Diễm/ZVN

>> xem thêm

Bình luận(0)