Dùng bằng giả, Phó chánh thanh tra tỉnh Hải Dương bị cách chức ĐUV

Google News

(Kiến Thức) - Phó Chánh thanh tra tỉnh Hải Dương - ông Nguyễn Trọng Điều vừa bị cách chức Đảng ủy viên do sử dụng bằng tốt nghiệp đại học không hợp pháp.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương vừa thông báo kết luận kiểm tra Đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và công bố Quyết định thi hành kỷ luật của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với ông Nguyễn Trọng Điều, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương với hình thức cách chức Đảng ủy viên của ông Nguyễn Trọng Điều.
Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương, ông Nguyễn Trọng Điều - Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương đã sử dụng bằng tốt nghiệp đại học không hợp pháp trong việc kê khai hồ sơ đảng viên và hồ sơ cán bộ, công chức để được tổ chức Đảng, cơ quan Thanh tra tỉnh tuyển dụng, học tập nâng cao trình độ, chuyển ngạch, nâng bậc lương và xem xét công tác cán bộ đối với bản thân; vi phạm Điểm a, khoản 2, Điều 21, Quy định 181-QĐ/TW ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.
Dung bang gia, Pho chanh thanh tra tinh Hai Duong bi cach chuc DUV
 Phó Chánh thanh tra tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Trọng Điều vừa bị cách chức Đảng ủy viên do sử dụng bằng tốt nghiệp đại học không hợp pháp.
Những thiếu sót, khuyết điểm của ông Nguyễn Trọng Điều gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và tổ chức Đảng quản lý đảng viên đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật đảng.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Bùi Hữu Uyển, Ủy viên ban thường vụ, Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy Hải Dương đã xác nhận thông tin trên.
Trước đó, có đơn thư phản ánh việc ông Nguyễn Trọng Điều - Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương không học hệ tại chức ngành Kế toán tại Trường Đại học kinh tế quốc dân Hà Nội, nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp của trường này cấp vào năm 1994 và với tấm bằng tốt nghiệp này đã giúp ông Điều hợp thức hóa được hồ sơ bằng cấp để vào làm việc tại cơ quan Thanh tra tỉnh Hải Dương.
>>> Mời độc giả xem video Công an TP.HCM phá đường dây bằng giả “siêu khủng” - Nguồn ANTV:
Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã tiến hành kiểm tra hồ sơ gốc, số hiệu bằng 4504, số vào sổ 10134, loại hình tại chức, cấp ngày 10/9/1994 mang tên ông Nguyễn Trọng Điều (sinh ngày 8/11/1966) không có tên trong hồ sơ gốc của Trường Đại học kinh tế quốc dân. Sau khi tiếp nhận thông tin tố cáo liên quan đến ông Điều, UBKT Tỉnh ủy Hải Dương đã ký quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Trọng Điều.
PV liên hệ qua điện thoại với ông Phan Trọng Khánh, Chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương để tìm hiểu thêm thông tin vụ việc trên. Tuy nhiên, ông Khánh cho biết mình đang đi đường và không gặp trực tiếp nên khó trả lời và đề nghị phóng viên liên hệ UBKT tỉnh ủy Hải Dương để nắm bắt thông tin.
Hải Ninh

Bình luận(0)