Dòng người đội nắng chờ vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Giữa trưa nắng chói chang, nhiều người dân từ khắp nơi đổ về để viếng tang ông Nguyễn Bá Thanh tại nhà riêng dù thời gian viếng chính thức chưa bắt đầu.

Trước đó, ngay từ sáng sớm, Ban tổ chức Lễ tang và Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Quảng Nam, chính quyền địa phương quận Cẩm Lệ, Hòa Vang… đã có mặt để chuẩn bị công tác tổ chức lễ tang cho ông Nguyễn Bá Thanh
Dong nguoi doi nang cho vao vieng tang ong Nguyen Ba Thanh
 Từ sáng sớm đến tận giữa trưa nay (14/2), rất đông người dân đổ về nhà riêng của ông Nguyễn Bá Thanh để chờ viếng tang ông.

Dong nguoi doi nang cho vao vieng tang ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-2
Dù trời Đà Nẵng đang khá nắng nhưng mọi người vẫn đứng ngoài trời hàng tiếng để chờ. 
Đúng 11h30, lễ nhập quan được tiến hành trọng thể theo nghi thức dòng tộc. Ngay sau đó, lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể và người thân, họ hàng… đã vào viếng tang ông Nguyễn Bá Thanh.
Dong nguoi doi nang cho vao vieng tang ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-3
 Sau lễ nhập quan, lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể và người thân, họ hàng… đã vào viếng tang ông Nguyễn Bá Thanh.

Dong nguoi doi nang cho vao vieng tang ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-4
Nhiều người dân thuộc mọi tầng lớp từ Đà Nẵng và các vùng lân cận đã có mặt tại trước cổng nhà riêng ông Thanh chờ viếng tang ông.
Nhằm bảo đảm trật tự cho lễ viếng ông Thanh, gia quyến và Ban tổ chức lễ tang đã bố trí lực lượng bảo vệ. Hiện người dân chưa được vào viếng ông Thanh. Ban tổ chức sẽ sắp xếp thời gian cụ thể cho từng đoàn người. 
Dong nguoi doi nang cho vao vieng tang ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-5
 Người phụ nữ này từng xem ông Thanh là ân nhân khi giúp cho gia đình nghèo của bà có chỗ ở tươm tất. Bà lặn lội từ Quảng Nam vào để dâng bó hoa và thắp cho ông Thanh nén nhang tiễn biệt. Tuy nhiên lực lượng bảo vệ đã hướng dẫn bà ra ghế ngồi để chờ đến giờ vào viếng.

Dong nguoi doi nang cho vao vieng tang ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-6
 Ban tổ chức lễ tang đang treo bảng cáo phó chương trình tang lễ của ông Nguyễn Bá Thanh.
Suốt từ sáng đến tận giữa trưa nay, hàng trăm người đã đổ về đây, trên tay ôm hương, hoa… đứng dưới nắng trưa để chờ được vào viếng tang nguyên Bí thư TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.
Vũ Sơn - Hà Kiều

Bình luận(0)