Đồng Nai: Dính cú lừa, một phụ nữ mất gần 2 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Dù thủ đoạn lừa đảo của nhóm đối tượng thường xuyên được cảnh báo, tuy nhiên nhiều người vẫn nhẹ dạ cả tin chuyển tiền vào TK theo yêu cầu của băng tội phạm.

Ngày 21/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành điều tra, truy xét vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản có giá trị gần 2 tỷ đồng.
Theo thông tin ban đầu, tối 17/3, chị Dương T.P (39 tuổi, ngụ xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của 1 người đàn ông xưng là Vũ Văn Tư, cán bộ điều tra của Bộ Công an. Người này cho biết đang điều tra vụ án giết người, buôn người, buôn ma tuý…và nghi vấn tài khoản của chị P. có liên quan đén hoạt động phạm tội.
Dong Nai: Dinh cu lua, mot phu nu mat gan 2 ty
Ảnh minh hoạ 
“Quá hoảng hốt và lo sợ dính líu đến pháp luật dù mình không liên quan, vì vậy khi nghe người đàn ông xưng danh là Công an này yêu cầu phải kê khai và chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản của tôi sang số tài khoản người này cung cấp với lý do xác minh, nếu không liên quan sẽ trả lại nên tôi đã răm rắp làm theo”, chị P. kể lại.
Sáng sớm hôn sau, chị P. đã vội chạy ra ngân hàng chuyển toàn bộ số tiền 1 tỷ 965 triệu đồng trong tài khoản của mình sang tài khoản của Tư mở tại ngân hàng Agribank, chi nhánh Lạng Sơn. Tuy nhiên sau đó, vụ việc được gia đình chị P. phát hiện, biết bị lừa đảo nên nhanh chóng đến Công an huyện Vĩnh Cửu trình báo.
Công an tiến hành kiểm tra, xác minh tại chi nhánh ngân hàng Agribank Vĩnh Cửu thì phát hiện toàn bộ số tiền nói trên đã bị đối tượng giả mạo rút sạch.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)