Động ma túy có các quý tử nhà giàu làm chân rết

Google News

Để che giấu hành vi buôn ma túy, Thiện thường thuê phòng nghỉ trong các khách sạn cao cấp ở Đà Nẵng ẩn náu, điều hành việc giao dịch.

Theo Công an Đà Nẵng, Đặng Công Duy Thiện (21 tuổi, người địa phương) từng có tiền sự về ma túy năm 2014. Sau khi lập gia đình và có con, anh ta lại chứng nào tật ấy. Để có tiền tiêu xài và sử dụng "hàng đá", Thiện đã thiết lập mạng lưới cung cấp ma túy cho những người nghiện.
Lộ mặt “ông trùm” lọc lõi
Tháng 6/2015, trinh sát Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng) phát hiện Thiện - người không có việc làm, nhưng biểu hiện bất minh về kinh tế.
Anh ta thường xuyên đi các loại xe máy đắt tiền, nghỉ dưỡng trong các khu biệt thự cao cấp, giao tiếp với những người nghiện ma túy.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định Thiện là một đầu mối quan trọng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Để qua mắt cơ quan chức năng, Thiện cùng đám đàn em thường xuyên thuê phòng khách sạn, resort cao cấp trên địa bàn để lưu trú, điều phối hoạt động bán ma túy.
Thiện chỉ giao dịch từ xa, thu tiền qua chuyển khoản, nên vài đàn em thân tín với hắn mới biết mặt. Nhiều kẻ trong đường dây và các con nghiện không biết “ông trùm” là ai.
Sau nhiều tháng theo dõi, chiều 14/1, trinh sát phát hiện Dương Đức Anh (17 tuổi, ở quận Hải Châu - đàn em của Thiện), điều khiển xe máy rời một khách sạn sang trọng. Nhận định khả năng thanh niên này mang ma túy đi giao cho người nghiện, tổ trinh sát bí mật bám theo.
Sau một hồi chạy vòng vo qua nhiều tuyến đường, Đức Anh dừng lại trước cửa một quán cà phê bên đường Trần Quý Cáp giao ma túy. Khi đang phạm tội quả tang, Đức Anh bị cảnh sát hóa trang khống chế, thu 2 gói "hàng đá".
 Đặng Công Duy Thiện tại cơ quan điều tra.
Khai thác nhanh Đức Anh, cảnh sát ập khám xét nơi ở của các nghi phạm - trong một khách sạn. Tại đây, trinh sát khống chế Trương Công Hòa (19 tuổi, ở TP Hội An, Quang Nam), Bùi Xuân Quý (22 tuổi, ở Nghệ An).
Khám người Quý, công an thu 10 gam ma túy “đá”. Quý khai số hàng cấm này Thiện vừa đưa cho anh ta mang đi bán.
Trong phòng khách sạn này, trinh sát còn thu giữ 10 gam, nhiều dụng cụ sử dụng, phân chia ma túy. Công an quận Hải Châu nhanh chóng tung lực lượng tỏa đi chỉ truy bắt Đặng Công Duy Thiện.
Với bản chất lọc lõi, khi bị bắt tại nhà mẹ vợ, Thiện tỏ ra tự tin vì bản thân không mang theo ma túy. Tuy nhiên, khi biết các đàn em của mình sa lưới, anh ta mới chịu thừa nhận hành vi phạm tội.
Thu nạp đệ tử toàn con nhà giàu
Từ lời khai của "ông trùm" và thông tin thu thập được, trinh sát tiếp tục bắt Hồ Tấn Hữu (39 tuổi, ở quận Sơn Trà) - đầu mối chuyên cấp ma túy “đá” cho Thiện.
Hữu khai là giám đốc một công ty chuyên kinh doanh dịch vụ du lịch trụ sở tại quận Sơn Trà.
Cơ quan cảnh sát điều tra bắt quả tang Trương Công Hòa. 
Khi các điều tra viên hỏi: “Vì sao có việc làm, kinh tế vững vàng còn dính đến ma túy”, Hữu đổ thừa do thất tình và làm ăn thua lỗ.
Không chỉ vợ Hữu bỏ anh ta đi từ lâu, mà người phụ nữ gần đây sống với anh ta như vợ chồng, cũng rời xa vị giám đốc buôn ma túy. Việc này khiến Hữu bỏ bê con cái, kinh doanh, thường xuyên tụ tập tại các vũ trường. Lợi dụng mác doanh nhân, anh ta thường xuyên đến các khách sạn giao dịch ma túy với Thiện để tránh bị nghi ngờ.
Theo hồ sơ công an, Thiện từng có tiền sự về ma túy năm 2014. Sau khi lập gia đình và có con, anh ta lại chứng nào tật ấy. Để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy “đá”, Thiện đã thiết lập mạng lưới cung cấp hàng cấm cho những người nghiện.
Theo cơ quan điều tra, các đệ tử của Đặng Công Duy Thiện phần đông là con nhà giàu. Nếu như Quý có bố mẹ kinh doanh ở TP Vinh (Nghệ An), chị gái định cư ở nước ngoài, thì Hòa cũng có bố mẹ và chị gái đều sống ở Mỹ.
Số tiền nghìn đôla thu được từ việc cho thuê nhà ở Hội An, Hòa đều đốt vào ma túy “đá”. Hòa và Quý đều được Thiện thu nạp làm đệ tử sau những cuộc chơi thâu đêm tại các vũ trường.
Theo An Ninh Thủ Đô

Bình luận(0)