Đón khách tại nơi cấm, nhiều xe bị phạt hơn nửa tỷ

Google News

“Đoàn kiểm tra liên ngành của TP.HCM đã xử phạt hơn 360 vụ vi phạm về đón, trả khách trên địa bàn với tổng số tiền phạt gần 520 triệu”.

Theo ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT, qua rà soát, kiểm tra các điểm có hoạt động đón, trả khách thì trên địa bàn TP.HCM không còn xe “dù” và đã hạn chế đến mức thấp nhất “bến cóc”. Toàn TP hiện có 86 điểm có hoạt động đón trả khách nhưng đều có giấy phép kinh doanh, giấy phép mở chi nhánh, văn phòng đại diện và giấy phép kinh doanh vận tải.

“Dù được cấp phép nhưng hoạt động này cũng gây mất trật tự an toàn giao thông. Cụ thể, có 54/86 điểm kinh doanh vận tải đón, trả khách trên đường trước trụ sở, trong đó 49 điểm hoạt động tại biển cấm dừng, cấm đỗ”, ông Việt nói.

Don khach tai noi cam, nhieu xe bi phat hon nua ty
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, quy định hiện hành nghiêm cấm các xe hợp đồng xác nhận đặt chỗ bán vé thu tiền cho khách lẻ nhưng nhiều hãng xe lén lút thực hiện. Vì vậy, Sở GTVT kiến nghị Bộ GTVT sớm sửa đổi, bổ sung các quy định về kinh doanh vận tải và điều kiện kinh doanh còn bất cập, nhất là việc quản lý xe hợp đồng và xe vận chuyển khách du lịch.

Ông Phạm Đình Đức, Trưởng Phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT thông tin thêm: hiện nay có tình trạng một xe được gắn hai phù hiệu hợp đồng và tuyến cố định. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp song lại là kẻ hở khiến họ lợi dụng kinh doanh trá hình. Vì vậy, Bộ GTVT cần xem xét sửa đổi quy định, mỗi xe chỉ được cấp một loại phù hiệu. 
Theo M.Phong / PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)