Đối tượng đập phá hàng loạt ô tô Grabcar đối diện mức án nào?

Google News

(Kiến Thức) - Khai nhận rằng nghe theo lời chỉ đạo của bà chủ, bảo vệ nhà hàng đã đập phá hàng loạt ô tô gây hư hỏng nặng và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Liên quan tới vụ một đối tượng đập phá hàng loạt ô tô Grabcar, ngày 25/8, Cơ quan CSĐT Công an quận 10, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Chí Tâm (29 tuổi, ngụ địa chỉ số đường Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) là nhân viên giữ xe của quán Lộc Phát để củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.
Doi tuong dap pha hang loat o to Grabcar doi dien muc an nao?
Nguyễn Chí Tâm đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản. Với hành vi và thiệt hại do mình gây ra, nghi can Tâm đối diện mức án cao nhất là 3 năm tù giam. 
CQĐT xác định, Tâm chính là người đã đập phá 7 ô tô đậu trước nhà hàng Lộc Phát trên đường Thành Thái (phường 14, quận 10) với tổng số tiền thiệt hại ước tính hơn 17 triệu đồng.
Theo kết quả điều tra ban đầu, Tâm là bảo vệ của nhà hàng Lộc Phát, vào sáng ngày 22/8, Grab tổ chức hội nghị với sự tham gia của nhiều tài xế, khi thấy nhiều xe ôtô Grab đậu trước cửa nhà hàng làm cản trở kinh doanh, Tâm đã yêu cầu bảo vệ của nhà hàng bên cạnh nhắc các tài xế Grabcar điều khiển xe đi nơi khác nhưng không được.
Doi tuong dap pha hang loat o to Grabcar doi dien muc an nao?-Hinh-2
Lực lưởng Cảnh sát 113, CSGT, Công an quận 10 có mặt giãn hồi trật tự sau khi xảy ra vụ việc hàng loạt ôtô GrabCar bị đập phá.
Sau đó Tâm dùng cây gỗ đập liên tục vào các ô tô, trong đó có xe biển số 51G – 328.60 của anh Nguyễn Trọng Tính. Anh Tính cùng các tài xế GrabCar khống chế Tâm và điện thoại báo Công an phường 15, quận 10 xử lý. Tài sản thiệt hại ước tích khoảng hơn 17 triệu đồng.
Tại cơ quan Công an, Tâm khai nhận hành động như trên là theo chỉ đạo của chủ nhà hàng, tuy nhiên CQĐT đang làm rõ vai trò của những người có liên quan đến vụ việc.
Điều 143 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009 quy định tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản như sau:
1. Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)