Đôi tình nhân đang nói lời yêu thì bị cướp “nhí” trấn lột

Google News

Các đối tượng trong nhóm cướp nhí phần lớn sống lang thang, mặc dù tuổi đời còn nhỏ nhưng hành động cực kì liều lĩnh, nguy hiểm như kẻ cướp chuyên nghiệp.

Chiều ngày 7/12, Cơ quan CSĐT Công an quận 4, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Huỳnh Minh Huy (SN 1998, trú quận 6) và Phạm Ngọc Thạch (SN 2000, trú quận 4) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.
Theo thông tin ban đầu, tối 2/12, do hay lang thang dọc bờ kênh Tàu Hủ nên Nguyễn Hữu Tài, (tự Curin, SN 2003, trú tỉnh Bình Phước) gặp Trần Hoàng Phát (SN 2002, trú huyện Hóc Môn), Huỳnh Minh Huy và một đối tượng tên Kiệt (chưa rõ tung tích) ngay trước siêu thị thuộc quận 1.
Thường hay chơi với nhau nên Tài đã rủ 3 đối tượng trên mua dao để cùng nhau đi cướp tài sản của các cặp đôi yêu nhau, tâm sự bên bờ kênh Tàu Hủ mang đi bán để lấy tiền ăn chơi.
Huy và Thạch đang bị cơ quan chức năng câu lưu sau vụ việc. 
Được sự nhất trí, cả nhóm hẹn sẽ gặp nhau tại Cầu Móng quận 4 để thực hiện hành vi trên, đồng thời cử Kiệt đi mua 2 con dao để làm hung khí gây án. Lúc 1h ngày 3/12, nhóm đối tượng trên tiến hành “săn mồi” thì gặp Thạch cũng là 1 đối tượng lang thang. Cả nhóm rủ thêm Thạch.
Nhóm cướp nhí di chuyển đến khu vực công viên nằm trên đường Bến Vân Đồn thuộc phường 12, quận 4 thì phát hiện con mồi là 1 cặp nam nữ đang ngồi tâm sự.
Được sự phân công và lên kế hoạch từ trước Tài và Huy đi đến dùng tay bịt miệng, kề dao vào cổ khống chế anh Biện Hoàng Vũ (SN 1986, trú quận Tân Phú), còn Kiệt và Phát lục soát chị Gian Bích Quân (SN 1996, trú quận 8) cướp 1 chiếc ĐTDĐ hiệu Mobistar.
Anh Vũ nhận thấy những đối tượng khống chế mình toàn là đám nhóc con nên tìm cách chống cự lại. Tài liền dùng dao chém vào cổ và tay của anh Vũ. Chị Quân thấy vậy liền lao đến cứu cũng bị Huy đâm vào tay gây thương tích.
Cũng lúc này, anh Lương Thanh Hậu (là bảo vệ dân phố phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, SN 1996, trú quận 4) đi xe gắn máy ngang qua thì anh Vũ liền truy hô để được sự giúp đỡ.
Do Phát nhận ra anh Hậu là bảo vệ dân phố nên đã thông báo cho đồng bọn của mình tìm cách chạy trốn qua quận 1 tẩu thoát.
Ngay sau đó, Anh Hậu đã đến cơ quan Công an trình báo vụ việc. Anh cũng tự chạy xe đi tìm kiếm các đối tượng vừa gây án xong. Khi đi đến siêu thị, vốn là điểm hẹn của băng cướp “nhí”, thì phát hiện nhóm đối tượng trên. Nhưng thấy nhóm đối tượng đông người nên anh Hậu chỉ yêu cầu các đối tượng trả lại tài sản cho bị hại.
Vậy là nhóm cướp “nhí” này đồng ý. Sau đó, anh Hậu đã đến công an phường 12, quận 4 giao nộp lại chiếc điện thoại và báo cáo vụ việc.
Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra và truy bắt đồng bọn của Huy và Thạch.
Theo Báo Gia Đình & Xã Hội

Bình luận(0)