Đối phó với khách du lịch Trung Quốc vô cùng khó khăn

Google News

Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp du lịch Việt Nam cho rằng đối phó với khách du lịch Trung Quốc vô cùng khó khăn.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp du lịch Việt Nam, những người làm tour du lịch Trung Quốc có một đặc điểm rất giỏi là luôn tranh thủ khai thác những điểm yếu của doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đó là môi trường làm việc.
Doi pho voi khach du lich Trung Quoc vo cung kho khan
Người đàn ông áo trắng (ở giữa) là người đã đốt tiền Việt trong quán bar Đà Nẵng. 
"Hai năm nay chúng tôi đã rất khổ sở khi phải xử lý những người của mình. Chính người của mình lại đi bật đèn xanh cho các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc. Mục tiêu của các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc khi đưa tour sang Việt Nam với giá rất thấp. Họ sẽ không bao giờ chịu thiệt, họ sẽ thu tiền từ khách của họ, tức là họ sẽ tìm mọi cách để lấy tiền từ mua bán hàng hóa, ăn uống và các dịch vụ khác" - ông Bình cho hay.
Theo ông, mỗi điểm đến đều chỉ có một dung lượng nhất định, không thể chứa quá nhiều. Ví dụ như các địa điểm du lịch như Nha Trang (Khánh Hòa), hiện tại các khách sạn đã bão hòa, các phòng hầu hết đã đủ lượng khách. Trong khi tự nhiên khách du lịch Trung Quốc sang tăng vọt khiến khách du lịch châu Âu khiếp sợ chạy khỏi Nha Trang. Như vậy vô hình chung, chúng ta đang phá nát các điểm đến du lịch khi các cơ quan quản lý không biết cách cân đối lượng du khách đến từ các nước.
"Ngày trước chúng tôi từng có cách làm là đưa ra hạn ngạch du khách và đã thành công. Vì vậy, tôi nghĩ đối với khách du lịch Trung Quốc, chúng ta cũng cần ngăn chặn, đưa ra hạn ngạch, để tránh tình trạng khách du lịch Trung Quốc tập trung một nơi" - ông Bình cho hay.
Ông cũng cho rằng, cần lưu ý vai trò của các cơ quan quản lý tại các điểm đến của du lịch Việt Nam. Cơ quan này cần tăng cường lực lượng kiểm tra, rà soát đối với các tour du lịch Trung Quốc.
Việc đối phó với khách du lịch Trung Quốc là vô cùng khó khăn và vất vả. Nếu chúng ta chấp nhận khách du lịch Trung Quốc là những du khách quan trọng, chúng ta phải có chế tài, có bộ máy mạnh mẽ đi theo sau đó để xử lý.
"Tôi nghĩ không bỏ du khách nào, tiền nào cũng là quý, nhưng mỗi một loại khách du lịch chúng ta cần có cách giải quyết, xử lý riêng. Bản thân tôi hoàn toàn ủng hộ Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL xử lý nghiêm các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tay cho các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc có những hành vi bất hợp pháp" - ông Bình nêu quan điểm.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)