Đòi bán đất nuôi người tình, chồng bị vợ phóng hỏa thiêu sống

Google News

Nhi phải cực khổ đi làm kiếm tiền nuôi con ăn học, trong khi người chồng lại lấy tiền nuôi “vợ bé” nên ấm ức, trong lúc thiếu suy nghĩ đã thiêu sống chồng.

Cuối tháng 9/2016, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở lại phiên tòa đưa bị cáo ra xét xử về tội Giết người. Nhi đã thiêu sống chồng vì anh này đòi bán đất lấy tiền nuôi... người tình.
Doi ban dat nuoi nguoi tinh, chong bi vo phong hoa thieu song
Bị cáo Nguyễn Lê Phương Nhi trước vành móng ngựa. 
Gây trọng án vì “quá ghen”
Mới hơn 13h30 mà phòng xử của Hội trường A đã chật kín. Người đến dự phiên tòa đa phần là phụ nữ, là hàng xóm, người thân của bị hại và bị cáo. Đúng 14h, bị cáo Nguyễn Lê Phương Nhi (My, SN 1977, ngụ 104 đường 2-4, hiện ở 118/40 Trần Quý Cáp, Nha Trang, Khánh Hòa) được cảnh sát dẫn giải vào phòng xử.
Hồ sơ vụ án thể hiện, Nguyễn Lê Phương Nhi và anh Nguyễn Phi Long là vợ chồng, có một con chung SN 2000. Sau khi kết hôn, vợ chồng Nhi thuê nhà ở riêng, sau đó về sống chung tại nhà chị ruột của Long tại địa chỉ 118/40 Trần Quý Cáp, Phương Sài, TP Nha Trang.
Được một thời gian, giữa Nhi và Long hay xảy ra mâu thuẫn dẫn đến việc người chồng thường xuyên bỏ nhà đi, thỉnh thoảng về nhà lại gây sự đánh vợ.
Chiều 22/11/2015, anh Long từ TP HCM về Nha Trang gặp Nhi. Sau đó, hai vợ chồng đi ăn uống cùng nhau. Người chồng đề cập đến việc bán đất để trả nợ, nuôi bồ nhí. Nhi không đồng ý nên giữa hai người xảy ra kình cãi.
Sau khi về nhà, Nhi chạy xe lên cây xăng Mã Vòng mua 20 ngàn đồng xăng đựng trong một chai nước suối nhựa 1,5l mang về để trong nhà. Tối cùng ngày, hai vợ chồng tiếp tục xảy ra cãi vã. Anh Long dùng tay đánh và đe dọa lấy dao tấn công vợ.
Đợi chồng ngủ, Nhi lấy xăng đã chuẩn bị trước tưới vào người chồng rồi bật lửa hộp quẹt Zippo ném vào người anh này. Khi thấy lửa bùng cháy to, Nhi chạy ra ngoài lẩn trốn.
Lúc này, người anh cùng mẹ khác cha với anh và vợ đang ngủ phòng bên cạnh nghe Long la “Cháy, cháy” nên chạy ra dập lửa đang cháy trên người nạn nhân. Anh Long nói bị vợ đốt, sau đó được đưa đến Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa cấp cứu và chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM, đến ngày 25/11/2015 thì tử vong.
Tại phiên tòa, Nhi khai nhận toàn bộ hành vi thiêu sống chồng của mình và giải thích vì “quá ghen”. Bị cáo khai nạn nhân đã bội bạc, bỏ vợ con đi theo người phụ nữ khác ở TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), không lo gì cho gia đình mà về còn đòi bán đi mảnh đất bấy lâu nay Nhi để dành cất căn nhà để ở. Theo bị cáo, Nhi phải thức khuya dậy sớm, cực khổ đi làm kiếm tiền nuôi con ăn học, trong khi người chồng lại lấy tiền nuôi “vợ bé” nên ấm ức, trong lúc thiếu suy nghĩ đã ra tay tước đi mạng sống của anh Long.
Doi ban dat nuoi nguoi tinh, chong bi vo phong hoa thieu song-Hinh-2
Đơn xác nhận của con bị cáo Nhi. 
Cậu bé cô đơn
Cũng tại phiên tòa, con trai bị cáo cho biết trước đây cháu sống chung với cha mẹ cùng với ông bà nội và cô chú. Sau khi cha qua đời, mẹ bị tạm giam, ông bà nội cùng bác, cô, chú đã hắt hủi không cho sống chung nữa. Cháu phải nương náu nơi phía ngoại, trông nhờ vào các cậu mợ vì bà ngoại mất sớm, ông ngoại bị bệnh nặng. Cuộc sống của cháu hiện rất khó khăn và xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho mẹ.
“Mẹ cháu có cho cháu nghe điện thoại của cô mà bố cháu quen. Mẹ thường xuyên nhận được điện thoại của cô đó gọi rồi khóc. Cha cháu mất đi, cô đó có đến... Cháu xin Tòa giảm nhẹ cho mẹ cháu. Trong thời gian vừa qua, không có cha mẹ, cháu cũng cô đơn lắm”, con bị cáo nói.
Nghe lời con, bị cáo rưng rưng nước mắt. Đồng thời, con bị cáo cũng xin giữ lại mãnh đất mẹ đòi bán lấy tiền đền cho bị hại là người cô ruột. “Để khi mẹ cháu ra tù về còn lo nhang khói cho cha”, cậu bé nói.
Khi nghe đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa luận tội và đề nghị xử phạt Nhi từ 16 đến 18 năm tù, luật sư bào chữa chỉ định cho bị cáo cũng xin tòa xem xét giảm nhẹ cho Nhi. Theo ông, nguyên nhân dẫn đến vụ án cũng có một phần lỗi của người chồng.
Sau khi nghị án, HĐXX nhận định: giữa bị cáo và người bị hại có quan hệ vợ chồng với nhau nhưng chỉ vì nghi ngờ chồng mình có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác mà bị cáo đã tỏ ra ghen tuông, bực tức dẫn đến hành động một cách mù quáng, thiếu suy nghĩ.
Bản thân bị cáo cũng thừa nhận chưa từng tận mắt chứng kiến việc chồng có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác mà chỉ nghe anh Long nói. Do đó, đây chỉ là lời khai của bị cáo nên không có căn cứ.
Mặt khác, trong đêm xảy ra vụ án, trước khi bị cáo thực hiện hành vi phạm tội, người anh ở sát phòng 2 vợ chồng bị cáo cũng không hề nghe có việc 2 vợ chồng cãi nhau, vậy mà trong một phút nóng giận, bị cáo mất hết lý trí, không hề nghĩ đến tình nghĩa vợ chồng, can tâm dùng xăng thiêu đốt chết chồng mình.
HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là vô cùng tàn nhẫn, vô lương tâm, đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Hành vi đó không những xâm phạm đến tính mạng của người khác, mà còn tước đoạt đi cuộc sống của con người, trong khi đó người bị hại chính là chồng của bị cáo và là cha của con bị cáo, gây ra mất mát đâu thương cho những người thân của bị hại và con ruột của bị cáo không còn cha. Hành vi của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương.
Do đó, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Lê Phương Nhi 16 năm tù về tội Giết người, buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền chi phí sửa chữa thiệt hại ngôi nhà do bị cháy là 415 triệu đồng.
Án tuyên xong, Nhi quay lại nhìn đứa con trai nước mắt rưng rưng, rồi tra tay vào còng đi theo cảnh sát ra xe để về trại.
Theo Hoàng Văn/Báo Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)