Độc chiêu lừa tình, lấy tiền của ông lão U70

Google News

Để chứng minh với người yêu mình là “cảnh sát cơ động”, ông lão U70 lừa tình này lúc nào cũng cầm theo bên mình một khẩu súng côn, loại đồ chơi của trẻ con. 

Xem video liên quan: Giả danh công an để lừa đảo
Chú rể mất tích cùng tiền mừng cưới
Những ngày cuối tháng 3/2015, người dân ở ấp Trung Xuân, xã Nhuận Phú Tân (huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) vui mừng đến chúc phúc cho chị Nguyễn Mộng Thùy (40 tuổi) lấy được người chồng có nghề nghiệp ổn định.
Đám cưới diễn ra không có sự chứng kiến của đại diện bên gia đình nhà trai nhưng điều đó chẳng làm mấy ai quan tâm bởi trước đó, chồng của chị Thùy đã đi đến từng nhà để cáo lỗi, giải thích vì đường xá xa xôi, các cụ bên nhà lại tuổi cao sức yếu nên không thể góp mặt chung vui.
Theo lời chị Thùy, mải mê kiếm tiền chăm lo cho đàn em với bố mẹ già nên chưa có điều kiện lập gia đình riêng. Đến khi nhận ra tuổi thanh xuân qua đi, chị Thùy mới nghĩ đến chuyện lấy chồng. Được người bạn làm cùng trên TP. HCM mai mối nhiều người, nhưng bản thân chị lại ưng ý ông Nguyễn Phòng (68 tuổi).
Doc chieu lua tinh, lay tien cua ong lao U70
Chị Thùy kể vè người chồng U70 mới cưới đã ôm tiền bỏ đi. 
Lý do là bởi người đàn ông này giới thiệu đang làm “cảnh sát cơ động” tại huyện Đức Trọng, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Để Thùy hoàn toàn tin tưởng, ông lão U70 lừa tình tên Phòng còn khoe khẩu súng lúc nào cũng dắt ngang hông.
“Anh Phòng bảo vì đất cát ở quê đang trục trặc nên không tiền làm chi phí đám cưới nên đành nhờ gia đình tôi vay mượn để tổ chức. Ngay sau khi đám cưới xong, anh Phòng sẽ về quê bán đất, lấy tiền về hoàn trả lại cho bố mẹ tôi” - chị Thùy kể.
Tin theo lời con rể, gia đình chị Thùy phải tất tả đi vay khắp mọi người với số tiền lên tới 80 triệu đồng mà đám cưới cho con gái. Sau tiệc cưới một ngày, ông Phòng xin phép trở Lâm Đồng giải quyết chuyện đất cát như đã hứa. Trước khi đi, ông Phòng không quên bảo vợ đưa toàn bộ số tiền thu được từ đám cưới đưa cho mình làm lộ phí đi đường.
Rồi thời gian thấm thoát trôi đi, đã nhiều ngày chị Thùy không thấy tin tức gì từ chồng, gọi điện cho ông Phòng đều không liên lạc được. Trong khi, chủ nợ tìm đến nhà đòi tiền mỗi ngày một nhiều, gia đình chị Thùy không lấy đâu ra để chi trả.
Chị Thùy phải đem đôi bông tai ông Phòng tặng trước ngày cưới ra tiệm cầm cố. Tuy nhiên, khi ra tới tiệm, chị Thùy giật mình khi nghe thấy người chủ ở đây nói rằng đôi bông tai của chị là đồ giả.
Tưởng “lên hương” ai ngờ… điêu đứng
Được biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị Thùy lâm vào cảnh điêu đứng khi không có tiền trả nợ do trước đó đã vay để tổ chức đám cưới. Toàn bộ tiền mừng, cùng số tiền chị Thùy tích góp được đã đưa cả cho chồng mang đi. Mấy ngày nay, chủ nợ tìm đến đòi nhưng gia đình chị Thùy chỉ biết mếu máo “xin khất nợ” chờ cơ quan chức năng giải quyết sự việc.
Doc chieu lua tinh, lay tien cua ong lao U70-Hinh-2
Đám cưới của chị Thùy với người chú rể tên Nguyễn Phòng. 
Ông Nguyễn Văn Tư (cha của chị Thùy) cũng không ngờ ở cái tuổi gần đất xa trời của mình lại trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo đầy tủi hổ đến vậy.
Ông Tư bảo: “Gia đình vui mừng khi tận mắt chứng kiến cận cảnh cậu con rể U70 thương yêu con gái, còn lễ phép, có công việc làm ổn định và được lòng mọi người trong nhà”.
Ông Tư nhớ lại: “Mỗi khi xuống nhà, Phòng luôn ăn mặc lịch sự, nói năng chuẩn mực như một người làm việc nhà nước. Không chỉ tôi mà mọi người xung quanh đều bị Phòng qua mặt. Hỏi rõ thông tin thì Phòng tự khai mình làm cảnh sát cơ động trên Lâm Đồng. Tưởng rằng, quãng đời còn lại của con Thùy sẽ được yên ổn nhưng ai ngờ”.
Tiếp lời của ông Tư, một người hàng xóm của gia đình chị Thùy cũng khẳng định, từ ngày về ra mắt phía nhà vợ ông Phòng đã đi khắp nơi trong xóm để làm quen nói chuyện với mọi người. Người dân nơi ai cũng thấy Phòng là người hiền lành, biết cách nói chuyện khiến mọi người kính nể.
Khi về đến nhà, ông cũng tiện tay khoe khẩu súng mang theo trong người khiến mọi người rùng mình, kính nể và mừng cho Thùy vì sắp “lên hương” giàu có với ông chồng làm công an.
Người hàng xóm này cho biết: “Từ cách ăn nói, đi đứng Phòng luôn tỏ ra mình là một người làm trong nhà nước rất nghiêm túc. Đặc biệt, Phòng còn rất ga lăng với mọi người xung quanh, đi đến đâu Phòng cũng tỏ ra mình là một người giàu có, phong độ”.
Đại diễn lãnh đạo công an xã Nhuận Phú Tân cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang phối hợp với công an trên tỉnh Lâm Đồng để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Đây cũng là sự việc cảnh báo các cô gái ở địa phương vì quá tin, quá ham sự giàu có mà bị lừa một cách không hề hay biết”.
Theo Báo Đất Việt

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn Văn Vũ

ông Phòng này tôi biết. Trước đây ở gần nhà tôi tại khu Chi Lăng Phường 9 Đà Lạt. Ông ta có nhiều vợ lắm.