Đổ xô xem vườn nấm khổng lồ ở Huế

Google News

Những ngày qua, người dân ở khắp nơi đã đổ xô về vườn của ông Đặng Sau ( Huế) để xem hàng trăm cây nấm khổng lồ nở rộ sau mưa.

Vườn nấm khổng lồ này nằm ở trước phủ Tôn Thất, đường Lương Quán, phường Thủy Biều, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Hàng trăm cây nấm khổng lồ được phát hiện tại Huế. 
Nấm này toàn thân màu vàng nhạt, tai nấm to “khủng” có đường kính lên đến 35-40cm, cao 20- 25cm. Người dân địa phương không ai biết đây là loại nấm gì.
Ông Bùi Bình (59 tuổi, ở làng Lương Quán, phường Thủy Biều) cho biết, gần 60 năm sống ở trên đất này, ông chưa bao giờ thấy loại nấm khổng lồ như thế. Loại nấm này có tai nấm to, thân nấm cao. Theo ông Bình, loại nấm này mới xuất hiện ở vườn thanh trà của ông Đặng Sau, người cùng phường. Đây là vườn nấm độc đáo, kì lạ nhất mà ông thấy.
 

 

Cận cảnh cây nấm khổng lồ ở Huế. 
Còn ông Đặng Sau, chủ vườn nấm cho biết, vườn nấm này mọc tự nhiên. Cứ đến mùa Đông – Xuân với thời tiết mưa phùn ở Huế, nấm lại mọc nở rộ.
Nhiều du khách nước ngoài khi đi tham quan các vườn thanh trà ở phường Thủy Biều tò mò đã ghi lại những khoảng khoắc đẹp của loại nấm độc đáo này. Trong khi đó, người dân đổ xô đến vườn ông Đặng Sau để được tận mắt chứng kiến những cây nấm.
Ông Hoàng Thăng Long, Chủ tịch UBND phường Thủy Biều cho biết: “Đúng là loài nấm này rất lạ, to quá. Từ xưa đến giờ tôi mới thấy loại nấm to như thế này”.
Ông Long cho biết: "Chúng tôi sẽ cho anh em lên kiểm tra lại. Nếu nấm thật sự quý hiếm thì sẽ có phương án bảo vệ vườn nấm".
Theo quan sát, vườn nấm này có khoảng vài trăm cây, mọc lên sau những cơn mưa dầm ở xứ Huế.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)