Đổ thuốc sâu vào bể nước đám cưới: Do không thuê loa?

Google News

Theo ông Thọ, khi phát hiện sự việc mọi người rất hốt hoảng xả nước vào chậu rửa thì thấy màu trắng đục mùi thuốc trừ sâu nồng nặc.

Nghi ngờ chơi xấu nhau do không thuê loa máy
Trao đổi với Dân Việt, đại úy Nguyễn Trường Thi, Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, theo tường trình của gia đình ông Đào Quang Thọ ở xóm 6 xã Đức Dũng, ngày 1/9, gia đình ông thuê loa máy và rạp cưới đến dựng để tổ chức lễ cưới cho con trai là Đào Quang Vinh. Tối đó rất đông bà con làng xóm cũng như thanh niên trong xã đến chơi giao lưu văn nghệ.
Đang hát hò vui vẻ thì bỗng dưng loa máy bị tắt. Chủ rạp cưới cùng người nhà lại kiểm tra thì thấy toàn bộ hệ thống giàn âm thanh ướt sũng, mùi thuốc trừ sâu bốc lên nồng nặc. Chưa dừng lại ở đó bể nước phía sau nhà cũng bị kẻ xấu bỏ thuốc trừ sâu. Rất may chị Phan Thị Xuân (em ruột vợ ông Thọ) mang thịt bò ra rửa để chế biến thực phẩm phục vụ đám cưới phát hiện được.
Do thuoc sau vao be nuoc dam cuoi Do khong thue loa
Ông Đào Quang Thọ chỉ bể nước vừa xây dựng phục vụ đám cưới bị kẻ xấu đổ thuốc trừ sâu. 
Theo ông Thọ, khi phát hiện sự việc mọi người rất hốt hoảng xả nước vào chậu rửa thì thấy màu trắng đục mùi thuốc trừ sâu nồng nặc. Lúc đó có rất nhiều người chủ yếu là anh em, xóm làng đang làm giúp chế biến thực phẩm vội vàng mở nắp đậy bể nước ra thì phát hiện lọ thuốc trừ sâu nhãn hiệu WAVOTOX 585EC có dung tích 100ml.
“Xác định đây là vụ việc nghiêm trong nên gia đình tôi báo cáo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ” - ông Thọ nói.
Chị Ng.T.T ở xóm 6 xã Đức Dũng cho hay: “Rất may người nhà phát hiện kịp thời nếu không hậu quả sẽ khôn lường, nếu nhẹ trên 300 thực khách mà gia đình ông Thọ mời cũng dính ngộc độc, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng vì loại thuốc trừ sâu này có độ độc rất cao thuộc nhóm 2. Vụ việc xảy ra khiến người dân rất hoang mang".
Trưởng công an xã Đức Dũng Nguyễn Doãn Quý nói: “Qua kiểm tra hiện trường cho thấy kẻ bỏ thuốc sâu vào bể nước này có chủ đích cảnh cáo là chính vì trước đó đã đổ vào loa máy. Nhận định ban đầu có khả năng là do mâu thuẫn trong làm ăn của các nhà rạp cưới và cho thuê loa máy. Vì gia đình ông Thọ tổ chức đám cưới cho con nhưng thuê loa máy phông, rạp ở xã Đức An”.
Cũng theo trưởng Công an xã Đức Dũng: “Rất may phát hiện sớm người nhà chưa đưa toàn bộ thực phẩm phục vụ đám cưới ra rửa sơ chế nên không gây thiệt hại về kinh tế. Sáng hôm sau tổ chức đám cưới vẫn diễn ra bình thường”.
Huy động nhiều lực lượng vào cuộc
Theo Phó Trưởng Công an huyện Đức Thọ Nguyễn Trường Thi, sau khi nhận được tin báo, xác định đây là vụ việc có tính chất nghiệm trọng ảnh hưởng đến an ninh ở làng quê nên đã huy động nhiều lực lượng vào cuộc truy tìm thủ phạm. Kiểm tra hiện trường cơ quan điều tra đã phát hiện thêm một lọ thuốc trừ sâu có cùng nhãn mác và dung tích với lọ thuốc được phát hiện trong bể nước ở phía sau rạp cưới (nghi lọ thuốc này được đối tượng dùng để đổ vào bờ tường và hệ thống loa máy).
Do thuoc sau vao be nuoc dam cuoi Do khong thue loa-Hinh-2
Không chỉ bể nước, bức tường gần sân nhà (nơi để giàn loa máy hôm tổ chức đám cưới) cũng dính đầy thuốc trừ sâu. 
"Hiện cơ quan điều tra đã lấy mẫu nước để mang đi giám định. Quá trình tìm hiểu tại địa phương, gia đình ông Thọ sống hoà nhã, không hề có xích mích hay hằn thù với ai. Cùng với các tình tiết xảy ra tại đám cưới có thể nhận định đây là vụ việc hằn thù cá nhân liên quan đến làm ăn phục vụ lễ cưới” - ông Thi cho hay.
Trước đó, cũng tại xã Đức Dũng, một gia đình tổ chức đám cưới không thuê rạp cưới tại địa phương mà thuê ở huyện khác nên đã bị kẻ xấu đổ nước muối làm cháy cả giàn loa máy của chủ rạp. Thủ phạm sau đó được xác định là một nhà rạp tại địa phương. Đối tượng này đã thuê 2 đối tượng đổ nước muối vào hệ thống loa máy. Vụ đó thủ phạm đã phải bồi thường cho bị hại 25 triệu đồng và bị xử phạt hành chính.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)