Nghi án đâm thủng lốp ôtô, trộm hơn 2 tỷ đồng giữa đường

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm nghi phạm trộm cắp đã dàn cảnh thông báo cho nạn nhân biết thủng lốp xe rồi nhanh chóng “phù phép” lấy sạch khoảng 2,3 tỷ đồng ngay giữa đường.

Ngày 15/1, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM đã vào cuộc phối hợp cùng Công an quận 2, TP HCM tiến hành ghi lời khai các nhân chứng, khám nghiệm hiện trường để điều tra truy xét vụ nghi án dàn cảnh trộm cắp tài sản có giá trị lớn.
“Cơ quan điều tra đang phối hợp với 2 đơn vị Quản lý hầm Thủ Thiêm và đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây để trích xuất camera xung quanh các tuyến đường phương tiện của các nghi phạm đi qua nhằm thu thập chứng cứ, biển số xe để phá án”, đại diện CQĐT thông tin.
Đường dẫn nút giao lên cao tốc HLD ở phường An Phú, quận 2, nơi xảy ra nghi án dàn cảnh trộm 2,3 tỷ đồng.
Theo thông tin trình báo từ nạn nhân, tối 12/1, bà Phan Kim Y., cùng 2 người khác là anh Lê Công N. (34 tuổi) và chị Thạch Cẩm Tú A. (34 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Nai) sau khi đến giao dịch tại tiệm vàng ở quận 5 đã đi chung xe ô tô BKS 60A – 015.71 do anh N. cầm lái trở về nhà ở huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Lúc này, trên xe của bà Y có 80 lượng vàng và 110 triệu đồng (tương đương khoảng 2,3 tỷ đồng).
Khi ô tô đi vào khu vực công viên đường dẫn lên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (thuộc địa phận phường An Phú, quận 2) thì có 2 thanh niên đi 1 xe gắn máy tiếp cận, ra hiệu cho tài xế N. biết là bánh xe sau bị xì hơi.
Ngay lập tức tài xế N. tấp xe vào lề, cùng bà Y, chị Tú A. xuống xe để kiểm tra, lấy đồ nghề, lốp dự phòng ra thay. Trong quá trình thay lốp, 2 người phụ nữ cũng xuống xe hỗ trợ tài xế thay lốp cho nhanh và có để lại túi vàng trên xe đã được chốt cửa.
Các nạn nhân cho hay, trong quá trình thay lốp thì có 1 ô tô hiệu Fortuner dừng ngay phía sau, cách xe bà Y. khoảng 1m. Nhóm bà Y vì tranh thủ thay lốp xe nên không chú ý. Khoảng 10 phút sau, chiếc xe Fortuner nói trên bỏ đi.
Khi thay lốp xong, bà Y., anh N. và chị Tú A. vào lại xe. Tuy nhiên lúc này bà Y. phát hiện bị mất trộm khi túi xách chứa tiền vàng để ở dưới chân bên ghế phụ của tài xế đã mất. Vụ việc đã được các nạn nhân đến trình báo Công an địa phương.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)