Điều tra clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia 2016

Google News

Chiều 5/7, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã làm việc với một người thuộc nhóm thanh niên xuất hiện trong clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia.

Trước đó, theo ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc sở GD&ĐT Thừa Thiên – Huế, cơ quan này đã có văn bản gửi công an tỉnh, đề nghị điều tra clip có nội dung chế giễu kỳ thi THPT quốc gia.
Sở GD&ĐT cũng đã chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn TP Huế, mời giáo viên chủ nhiệm, bí thư đoàn trường xem clip để nhận diện học sinh, sau đó báo cáo để tìm hướng xử lý tiếp theo.
"Chúng tôi tin rằng, thời gian ngắn nữa sẽ tìm ra những người xuất hiện trong clip để làm rõ vụ việc, từ đó có hướng xử lý theo quy định của Bộ GD&ĐT", ông Hùng cho hay.
 Người phỏng vấn trong clip. Ảnh: Điền Quang
Trước đó, tối 3/7, clip dài 3 phút 27 giây có nội dung thiếu nghiêm túc, chế giễu kỳ thi THPT quốc gia 2016 được tung lên Facebook, YouTube, nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.
Nhóm thực hiện ở tuổi học sinh THPT, trong đó một người quay phim, một dẫn chương trình phỏng vấn 6 người (3 nam, 3 nữ) trong trang phục quần xanh áo trắng, đứng trước cổng trường THPT Cao Thắng (đường Đống Đa, TP Huế).
Những người trả lời phỏng vấn lần lượt tự giới thiệu là học sinh của các trường THPT tại TP Huế.
Người dẫn chương trình yêu cầu nhận xét đề thi năm nay, hỏi làm bài ra sao, cảm xúc như thế nào? Các nhân vật trả lời thiếu nghiêm túc, bậy bạ:
“Đề thi rõ nét, sạch sẽ, phòng thi thoáng mát và đặc biệt có cô giáo rất sexy, khiến em không thể nào tập trung được"; "Điểm số với em không quan trọng, quan trọng là tỷ số bóng đá. Giờ em phải về để ghi tỉ số trận Bồ Đào Nha đây"; "Em vào phòng thi cho có lệ thôi, vì điểm thi đã có ông già em cơ cấu hết rồi"…
Kết thúc, người dẫn nói rằng: “Đề thi năm nay vừa sức với giáo viên, có những thí sinh ra về sớm vì cho rằng đề thi năm nay quá dễ, sỉ nhục lòng ham học của thí sinh…".
Hành động của nhóm bạn trẻ này đã gây bức xúc dư luận về hành vi thiếu văn minh, lời lẽ thô tục không phù hợp lứa tuổi học trò.
Theo Zing

Bình luận(0)