Điều bi hài của tên cướp ngân hàng đặc biệt ở Đà Nẵng

Google News

Cướp ngân hàng nhưng thái độ lại rất nhã nhặn với các nạn nhân, cướp tiền rồi ung dung ngồi đếm tiền ngay tại nơi cướp.

Một vụ cướp ngân hàng hy hữu và có nhiều tình tiết bi hài cười ra nước mắt ở Đà Nẵng có lẽ là vụ cướp ngân hàng độc đáo không chỉ ở Việt nam mà còn cả trên thế giới. Vụ cướp lại do một thanh niên tuổi đời còn nhỏ (SN: 1992); có trình độ học vấn: 12/12; chưa có tiền án tiền sự; xuất thân trong một gia đình nghèo, cha làm nghề xe thồ, mẹ buôn bán rau hành ở chợ.
Vụ cướp "đặc biệt" lần đầu tiên xảy ra tại Đà Nẵng này chỉ do một mình Phan Minh Hoàng (Trú tại: Số 66 Lê Phụ Trần, tổ 53, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) thực hiện. Trước khi đi, Hoàng vào bếp lấy một con dao dài khoảng 30 cm, mũi dao bằng, bỏ vào túi áo khoác rồi ung dung đi cướp.
Chi tiết bi hài khó ai ngờ thứ nhất là việc kẻ cướp lại trấn an nạn nhân.
Khi đến phòng giao dịch Hoàng đi vào trong phòng, Hoàng thấy ở quầy giao dịch số 01 có 01 khách hàng nữ đang giao dịch nên Hoàng đi vào quầy số 2 thì gặp chị Đỗ Thị Hoàng Diễm (Phó phòng giao dịch) đang ngồi ở bàn gần quầy giao dịch thì Hoàng nói với chị Diễm một cách rất nhẹ nhàng, nhã nhặn rằng: ‘Chị ra đây tôi có việc cần giải quyết”. Nghe vậy, chị Điễm đi đến sát quầy giao dịch để hỏi chuyện thì Hoàng nói với chị Diễm: “Chị bỏ 50 triệu ra trên bàn”. Chị Diễm không hiểu nên hỏi lại “Răng anh?”. Lúc này, Hoàng lấy dao từ trong túi ra để trên bàn phía ngoài của quầy giao dịch và nói “Chị đưa 50 triệu để trên bàn thì không có thương tích, máu me, chết chóc gì hết”. Chị Diễm thấy vậy hoảng sợ và đi lùi lại phía sau bàn làm việc gần sát bờ tường, suy nghĩ sẽ bấm chuông báo động. Thấy chị Diễm hoảng sợ và chần chừ nên Hoàng nói tiếp: “Cứ đưa tiền ra đừng sợ”.
Kẻ cướp lại ung dung ngồi đếm tiền ngay nơi cướp
Do sợ Hoàng sẽ gây thương tích cho mình nên chị Diễm nói với chị Nguyễn Thị Thu Uyên (nhân viên ngân hàng đang ở trong quầy cùng với chị Diễm) lấy tiền đưa cho Hoàng, chị Uyên lấy một cục tiền 50.000.000đ loại tiền loại mệnh giá 500.000đ đặt lên bàn trước mặt của Hoàng. Thấy nhân viên ngân hàng có vẽ lo sợ, Hoàng trấn an: “Không có chi đâu, đừng sợ!”. Sau đó Hoàng cầm lấy cục tiền bình tĩnh mở dây su ra, ung dung ngồi đếm tiền ngay trước mặt mọi người rồi bỏ vào túi quần bỏ dao vào lại túi áo rồi bình thoảng đi ra cửa.
Dieu bi hai cua ten cuop ngan hang dac biet o Da Nang
Đây có lẽ là một trong những tên cướp "đặc biệt" nhất thế giới. (ảnh Quân Quang) 
Nhẹ nhàng với bảo vệ để được mở cửa cho về
Do bảo vệ ngân hàng là anh Nguyễn Văn Quý khi thấy Hoàng đe dọa chị Diễm lấy tiền nên đóng cửa phòng lại, khi Hoàng ra cửa thấy cửa bị khóa nên Hoàng quay lại nói với anh Quý hết sức đàng hoàng: “Anh mở cửa để em ra!”. Anh Quý sợ Hoàng có đồng bọn bên ngoài nên mở cửa cho Hoàng ra. Hoàng ra ngoài và bình thản đi bộ về nhà, anh Quý đi theo cách sau Hoàng khoảng 10m. Đi được khoảng 60m thì bị Cảnh sát 113 TP Đà Nẵng đến bắt giữ cùng tang vật.
Đi cướp để được gặp các chú công an?
Khi được hỏi, Hoàng Khai: Mục đích Hoàng đi chiếm đoạt tài sản có khi khai để lấy tiền tiêu xài, có lúc khai là mục đích để được gặp các chú công an(?), có lúc khai để được vào tù. Khi hỏi tại sao đi cướp tài sản lại không chuẩn bị phương tiện thực hiện và tẩu thoát, quá trình thực hiện lại dùng giọng điệu nói với nhân viên ở mức bình thường và còn trấn an, không dùng dao đe dọa mà chỉ để trên bàn thì Hoàng cười nhẹ, “ngây ngô” trả lời: "Có xe nhưng bị Công an thu lâu rồi, Hoàng không cần bỏ trốn chỉ cần về đến nhà là được và Hoàng nghĩ chỉ cần nói và để dao trên bàn là chắc chắn sẽ có tiền".
Đây có lẽ là một trong những vụ cướp hy hữu nhất trên thế giới bở cả tình tiết và nguyên nhân, cũng như hành vi của đối tượng khi bị bắt. Thật là một vụ cướp “huy hữu” ít có xảy ra trên thực tế mà nguyên nhân của nó là do tác hại của ma túy đã làm cho một người bình thường như Hoàng có trình độ nhận thức nhất định lại “ngây ngô” đến vậy.
Theo Đặng Thị Lâm/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)