"Diễn xiếc" táo tợn trên xe máy có phạm tội?

Google News

Không chỉ có quái xế nam, ngay cả một số cô gái trẻ cũng biến mình thành quái xế, rồ ga, lạng lách trên đường phố đông đúc xe cộ khiến nhiều người dựng tóc gáy.

Mới đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền clip một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, nằm ngửa lái xe máy trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) ngay trong lúc vẫn có nhiều người tham gia giao thông.
"Dien xiec" tao ton tren xe may co pham toi?
Quái xế nằm ngửa điều khiển xe máy trên phố Hà Nội. Anh cắt từ clip. 
Theo nội dung clip, nam thanh niên này điều khiển xe máy bằng hai chân, nằm ngửa, hai tay buông lỏng phóng xe chạy vù vù. Đoạn clip khiến nhiều người xem dựng tóc gáy, bên cạnh đó, nhiều người lên tiếng chỉ trích hành vi của nam thanh niên này, không chỉ gây nguy hiểm cho anh ta mà ngay cả những người tham gia giao thông.
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên người đi đường chứng kiến màn ‘diễn xiếc’ táo tợn của quái xế trên đường phố. Trước đó, trên mạng xã hội cũng chia sẻ hàng loạt clip đi xe không tay, lạng lách, đánh võng… của các quái xế.
Một đoạn clip khác cũng được chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội hồi tháng 3/2017 quay lại cảnh nam thanh niên ngồi nghiêng một bên điều khiển xe máy bằng một tay phóng xe chạy với tốc độ chóng mặt ngay giữa lúc phố xá đông đúc xe cộ.
Theo người quay clip, vụ việc xảy ra tại khu vực quận Tân Bình (TP HCM). Hành vi lái xe của nam thanh niên khiến cộng đồng mạng hoang mang, sợ hãi.
Không chỉ quái xế nam, những cô gái trẻ cũng biến mình thành quái xế khi "diễn xiếc" táo tợn trên đường phố.
"Dien xiec" tao ton tren xe may co pham toi?-Hinh-2
Cô gái trẻ an mặc sexy rồ ga lạng lách giữa đường phố Sài Gòn. Ảnh cắt từ clip. 
Giữa lúc đường phố đông đúc, một cô gái trẻ ăn mặc sexy điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, chưa hết cô gái này còn liên tục rồ ra vượt trái, vượt phải, chân gác vào yếm xe phía trước bất chấp an toàn. Thậm chí, còn hò hét chửi mắng những người chạy xe cùng chiều và mặc kệ mình bị lộ nội y. Hành vi táo tợn của cô gái khiến nhiều người tham gia giao thông không khỏi hoang mang.
Vụ việc được bạn Vinh Nghị chia sẻ ngày 15/2 tại đường Nguyễn Trãi từ quận 5 về quận 1 (TP HCM).
Theo Điểm b Khoản 9, Khoản 10 và Điểm c, d Khoản 12 của Điều 6, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định:
9. Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy
b. Điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu - 7 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.
Nếu tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần hành vi quy định tại Khoản 9 ĐIều 6 Nghị định 46 sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 03 tháng - 05 tháng.
10. Xảy ra tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ thì bị phạt tiền từ 10 triệu - 14 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 03 tháng đến 05 tháng.
Theo Cẩm Cù/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)