Đi dọc miền Trung thu hồi tang vật vụ trộm 100 cây vàng

Google News

(Kiến Thức) - Công an 2 tỉnh Bình Định và Đồng Nai, sau khi triệt phá băng trộm hơn 100 cây vàng, đã phải vất vả đi dọc miền Trung thu hồi tang vật chúng tiêu thụ trên đường.

Những ngày qua, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Định dẫn giải đối tượng Nguyễn Tiến Thiện (27 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đi dọc trên QL1 thuộc các tỉnh miền Trung để thu hồi lại số vàng tên Thiện và đồng bọn tiêu thụ trên đường trốn chạy, sau khi chúng gây án, đột nhập tiệm vàng trộm hơn 100 cây vàng gây chấn động.
Di doc mien Trung thu hoi tang vat vu trom 100 cay vang
 Đối tượng Nguyễn Tiến Thiện
“Tưởng đã sạt nghiệp”
Nhiều ngày đã trôi qua kể từ sau khi xảy ra vụ trộm vàng và thông tin Công an đã bắt được thủ phạm, thu hồi gần như toàn bộ tài sản là hơn 100 cây vàng, bà Võ Thị Khánh (53 tuổi, ngụ huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) vẫn không thể tin là sự thật trước những diễn biến đã, đang xảy ra đến với gia đình mình.
Di doc mien Trung thu hoi tang vat vu trom 100 cay vang-Hinh-2
 Tiệm vàng Kim Khánh (tỉnh Bình Định), nơi xảy ra vụ trộm. Ảnh CA TP HCM.
“Toàn bộ vốn liếng bao năm vợ chồng dành dụm phút chốc đã bị bọn trộm lấy sạch khiến cả gia đình tôi hoàn toàn suy sụp, tưởng chừng như vợ chồng tôi không thể gượng dậy vì phút chốc lâm cảnh trắng tay. Vậy nhưng, chỉ gần 24 giờ sau, thông tin Công an tỉnh Đồng Nai ở nơi cách xa 700km bắt được băng trộm cùng số tài sản của gia đình khiến chúng tôi không thể tin đó là sự thật”, bà Khánh chia sẻ trong niềm vui khôn tả.
Theo bà Khánh, vợ chồng bà mở tiệm vàng Kim Khánh ngay tại nhà ở xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Hàng ngày, sau khi dọn tiệm, toàn bộ số vàng đều được gom vào balô cất giữ. Tuy nhiên, chiều 9/3, do vội đi đám cưới người quen nên bà chỉ cất được một số vàng 24K, số còn lại hơn 100 lượng bà để nguyên trong tủ.
Băng trộm ranh ma
Khoảng 3h rạng sáng ngày 10/3, bà Khanh đang say ngủ bỗng giật mình tỉnh giấc vì nghe tiếng động lạ phía trước tiệm. Vừa bước ra xem sự thể, bà Khánh điếng hồn khi nhìn thấy bóng đen vác trên vai balô chạy ù ra đường, lao lên xe máy đồng bọn chờ sẵn phóng đi mất dạng trong đêm đen.
Cả gia đình bà Khánh choàng tỉnh giấc, cùng chạy ra kiểm tra thì phát hiện hơn 100 lượng vàng, nữ trang các loại trong tủ đã mất sạch.
Di doc mien Trung thu hoi tang vat vu trom 100 cay vang-Hinh-3
 Số vàng Công an đã thu hồi được.
Nhận tin báo và xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Công an huyện Hoài Nhơn và Công an tỉnh Bình Định đã tập trung lực lượng khám nghiệm, thu thập dấu vết hiện trường. Điều đáng nói là toàn bộ phía trước mặt tiền tiệm vàng Kim Khánh, các tên trộm đã dùng tấm bạt khá lớn che kín nhằm mục đích khi phá cửa tiệm, chúng không bị người dân xung quanh nhìn thấy.
Đến trưa 10/3, một nguồn tin quan trọng được báo về CQĐT cho biết, vài ngày qua, trên địa bàn xã Hoài Hương xuất hiện chiếc ôtô hiệu Chevrolet mang biển số tỉnh Đồng Nai. Qua truy xét từ camera các trạm thu phí trên QL1, Công an ghi nhận chiếc xe nói trên đã hướng về phía nam ngay sau thời điểm xảy ra vụ trộm tiệm vàng.
Thông tin quý giá nhanh chóng được Công an tỉnh Bình Định báo cho Công an các tỉnh như Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai… Đến khoảng 21h cùng ngày, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai phát hiện chiếc ô tô hiệu Chevrolet còn nguyên bụi đường nên lập tức bám theo theo dõi. Khi chiếc xe này rẽ vào căn nhà ở xã Tân Hiệp, đối tượng tên Nguyễn Tiến Thiện trả xe cho chủ, lấy xe máy rời khỏi nhà liền bị các trinh sát áp sát, khống chế.
Biết hành vi đã bại lộ, tên Thiện ngoan ngoãn tra hai tay vào còng, đồng thời theo các trinh sát về nhà của y để tiến hành khám xét. Tại bồn nước đặt trên mái nhà, 15 túi nylon đầy vàng đã được Công an thu giữ. Theo lời khai của Thiện, y cùng 2 đồng phạm là Hoà và Đệ (cùng ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) lên kế hoạch trộm tiệm vàng. Để “khoắng mẻ lớn”, chúng thuê ôtô rồi bàn nhau ra Bình Định để gây án và tiệm vàng Kim Khánh được chúng quan sát kỹ trước khi ra tay.
“Trên đường tẩu thoát, các tên trộm đã dừng xe dọc đường từ 7 đến 8 lần, bán một số vàng khoảng 180 triệu đồng. Hiện CQĐT đang đi thu hồi lại số vàng nói trên, đồng thời tiếp tục truy bắt hai đối tượng còn lại”, một trinh sát Công an huyện Long Thành, thông tin.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)