Đi bắt cóc, đòi tiền chuộc vì nợ... tiền cước taxi

Google News

Chỉ vì nợ tiền taxi mà các đối tượng đã bắt cóc và đòi tiền chuộc từ người nhà của nạn nhân.

Mạc Văn Khánh (31 tuổi, trú tại thôn An Lương, xã An Lâm, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) bị 5 đối tượng bắt cóc, đưa về một khu nhà trọ giam giữ rồi yêu cầu người thân mang tiền đến trả. Căn cứ vào hành vi phạm tội của các bị can, ngày 2/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4/5 đối tượng về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.
Liên quan đến vụ án trên, Công an TP Hải Dương đang ráo riết truy lùng đối tượng còn lại.
Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Văn An (29 tuổi, trú tại xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách); Trần Văn Hà (25 tuổi, trú tại thôn Phương Khê, xã Việt Hưng, huyện Kim Thành); Vũ Xuân Quang (28 tuổi, ở Hồng Lạc, Thanh Hà); Hoàng Văn Thanh (23 tuổi, ở phường Quốc Ái, TP.Hải Dương).
Di bat coc doi tien chuoc vi no... tien cuoc taxi
 Các đối tượng trong vụ án.
Đối tượng bỏ trốn là Phạm Sỹ Tiến (43 tuổi, ở phường Ngọc Châu, TP.Hải Dương), hiện Công an TP Hải Dương đang tích cực tìm kiếm.
Quá trình điều tra bước đầu xác định: Đầu năm 2016, Khánh thuê taxi của hãng Ngọc Anh (có trụ sở tại phường Ái Quốc) và còn nợ lại 2,7 triệu đồng tiền cước.
Từ thời điểm đó cho đến tháng 8/2016, Khánh vẫn không thanh toán tiền cước cho Trần Văn An, nhân viên hãng taxi Ngọc Anh. Vì thế, An đã nhờ Lương Đình Khoa (29 tuổi, ở tại phường Bình Hàn, TP.Hải Dương) nếu gặp Khánh ở đâu thì thông báo để An đòi tiền.
Khoảng 16h ngày 21/8, Khoa cùng đối tượng tên Kiên (cũng ở TP.Hải Dương) đi đến khu vực đầu đường Tự Đông, phường Cẩm Thượng, TP.Hải Dương) thì gặp Khánh đang ngồi uống nước ở vỉa hè. Ngay khi nhìn thấy Khánh, Khoa và Kiên đã thông báo với An; đồng thời tìm cách “cầm chân” Khánh.
Vào thời điểm nhận điện thoại, An đang ở phòng trọ của của anh ta ở khu Tiền Trung, phường Ái Quốc cùng với một số đối tượng ngoài xã hội là Hà, Quang, Thanh, Tiến. Vì thế, sau khi nhận được điện thoại của Khoa, An rủ Tiến, Thanh, Quang và Hà đi bắt Khanh để đòi nợ. Với lý do trong người mệt, Hà ở lại; các đối tượng khác đi cùng với An. Trước khi đi, Quang cầm theo 2 thanh tuýp sắt rồi cả nhóm bắt taxi đến điểm hẹn.
Khi các đối tượng đến nơi thì Khánh đang ở cùng với Khoa, Kiên, Hoàng Thị Ngọc (25 tuổi, trú tại Bắc Sơn, Lạng Sơn), là người yêu của An và Hoàng Anh là bạn của Khánh (hiện đang xác minh lai lịch) ở trước cửa nhà số 8, Tự Đông. Các đối tượng xuống xe, Thanh và Quang mỗi người cầm một thanh tuýp sắt đi vào gặp Khánh.
Tại đây, An yêu cầu Khánh về công ty nhưng Khánh không đồng ý. Khánh nói với An trong khoảng 5 phút sau sẽ có người nhà mang tiền đến trả. Ngay lúc đó, An liền dùng một thanh gỗ đe dọa Khánh, khiến nạn nhân sợ hãi, buộc phải làm theo yêu cầu của các đối tượng.
17h cùng ngày, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hải Dương nhận tin báo của anh Hoàng Đức Tới (trú tại TP.Hải Dương), em họ của nạn nhân Khánh và người yêu là chị Hoàng Thị Ngọc về việc Khánh bị bắt cóc.
Theo lời khai của chị Ngọc thì có một nhóm đối tượng ép đưa Khánh lên một chiếc xe taxi, trong đó có một người tên là An, làm việc tại một hãng taxi trên địa bàn TP.Hải Dương; còn cụ thể Khánh bị giam giữ ở đâu thì không biết.
Tiếp nhận thông tin, Công an TP.Hải Dương đã chỉ đạo các mũi trinh sát có mặt tại hiện trường, thu thập lời khai của các nhân chứng rà soát theo hướng bỏ chạy của chiếc xe taxi. Cùng thời điểm này, một mũi trinh sát xác minh nơi ở của An.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 22/8, Công an TP.Hải Dương đã xác định vị trí Khánh đang bị giam giữ. Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hải Dương đã tính toán các biện pháp nghiệp vụ, giải cứu an toàn cho nạn nhân Khánh. Vào thời điểm các trinh sát ập vào, các đối tượng đang khống chế Khánh. Lực lượng trinh sát đã bắt giữ 4 đối tượng gồm An, Hà, Thanh và Quang; riêng Tiến đã bỏ trốn.
Tại Công an TP Hải Dương, các đối tượng khai nhận: Sau khi ép Khánh lên xe ô tô, các đối tượng đưa nạn nhân về phòng trọ của An. Tiến bắt Khánh quỳ vào 2 chiếc đế bát, đặt ở giữa phòng khách. Đối tượng Quang cầm tuýp sắt đứng sau Khánh còn An và Hà ép nạn nhân viết các khoản tiền đã nợ ra giấy với tổng số tiền khoảng 22 triệu đồng. Tiếp đó, các đối tượng photocopy giấy nhận nợ ra nhiều bản. Khoa và Kiên cầm một bản cho người nhà của Khánh, với mục đích thông báo số tiền nạn nhân đang nợ. Sau đó, các đối tượng cắt cử người trông giữ anh Khánh. Hà, Tiến, Thanh, Quang thức trông Khánh ở phòng khách...
Đến khoảng 11h ngày 22/8, Tiến yêu cầu Khánh điện thoại cho người nhà đem tiền đến trả thì mới cho về. Vì lo sợ, Khánh đã liên lạc với em họ là Mạc Đức Tới (trú tại phường Thanh Bình, TP.Hải Dương) cầu cứu người thân trong gia đình. Vì lo sợ đến tính mạng của Khánh, anh Tới đã trình báo sự việc đến cơ quan công an.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)