​ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch không tuyển sinh cả nước

Google News

Đó là thông báo mới nhất được Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố. Theo đó, trường ĐH này chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu TP.HCM.

Nhà trường cho biết ngày 10-1 trường đã gửi công văn đến Bộ GD-ĐT về việc xác định và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh 2017 trong đó điều kiện tuyển sinh của trường là thí sinh phải có hộ khẩu TP.HCM như các năm trước.
Nhưng trong buổi làm việc trực tiếp tại trường của Bí thư TP.HCM Đinh La Thăng ngày 22-2, trường được chỉ đạo về việc thay đổi khu vực tuyển sinh trong năm tuyển sinh 2017. Trường đã có công văn ngày 3-3 để xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc tuyển sinh toàn quốc.
Ngày 6-3, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhận được văn bản của Văn phòng Thành ủy TP.HCM về việc kết luận của Bí thư Thành ủy tại buổi làm việc với Đảng ủy trường về tình hình hoạt động và giải quyết các kiến nghị của trường. Trong đó, ghi rõ “chấm dứt áp dụng cơ chế tuyển sinh theo hộ khẩu thành phố, thực hiện tuyển sinh đầu vào đối với học sinh cả nước… áp dụng từ năm học 2017-2018”.
Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, ngày 20-3 là hạn chót để trường cung cấp thông tin tuyển sinh vào hệ thống tuyển sinh của bộ. Tại thời điểm này, tuy chưa nhận được văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM nhưng vì kết luận của đồng chí Bí thư Thành ủy nên trường phải đăng thông tin tuyển sinh toàn quốc vào trang thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.
Đến ngày 16-5, trường nhận được thông tin chính thức từ Bộ GD-ĐT số lượng thí sinh 63 tỉnh thành đã đăng ký xét tuyển vào trường là 16.429 thí sinh. Tuy nhiên, trường vừa nhận được công văn 3445/UBND-VX do Phó chủ tịch UBND TP.HCM ký ngày 6-6, trong đó thông báo “chưa chấp thuận cho phép Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch mở rộng đối tượng tuyển sinh ĐH năm học 2017-2018, vẫn tuyển sinh như những năm trước đây”.
“Nay Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo chính thức về việc thay đổi trong năm học 2017-2018 trường chỉ tuyển sinh đối với thí sinh có hộ khẩu TP.HCM thay vì tuyển sinh phạm vi cả nước để thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng hợp lý trong đợt điều chỉnh từ ngày 15 đến 21-7-2017” – thông báo nêu rõ.
Theo TRẦN HUỲNH/Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)