Đến lượt Chủ tịch phường Bến Nghé bị ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất hạ chức

Google News

Để tồn tại nhiều bãi xe trái phép trên địa bàn quản lý, Chủ tịch phường Bến Nghé Nguyễn Thành Phát bị ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất luân chuyển công tác.

Ngày 28/9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), tiếp tục gửi văn bản lên lãnh đạo Quận ủy, UBND TP.HCM, đề xuất luân chuyển công tác ông Nguyễn Thành Phát, Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, vì chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao trong công tác quản lý trật tự đô thị. 

Theo văn bản, Chủ tịch UBND phường Bến Nghé đã buông lỏng quản lý, không xử lý dứt điểm các bãi xe trái phép, thu quá giá, phá cảnh quan đô thị như bãi xe trên vỉa hè đường Thi Sách, Nguyễn Siêu, Pasteur…

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đoàn liên ngành ra quân liên tục từ đầu năm, xử lý nhiều điểm vi phạm rồi giao lại phường Bến Nghé giám sát. Tuy nhiên, lãnh đạo phường tiếp tục để vỉa hè bị chiếm dụng nhiều nơi.

Den luot Chu tich phuong Ben Nghe bi ong Doan Ngoc Hai de xuat ha chuc
 Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo phạt ôtô đậu trên vỉa hè trong một lần ra quân lập lại trật tự đô thị vừa qua. Ảnh: Tùng Tin.

"Đồng chí Phát chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao, có dấu hiệu làm ngơ, bao che, không kiên quyết, ngại đụng chạm tiêu cực", ông Hải nêu trong văn bản. 

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã gửi văn bản kiến nghị luân chuyển công tác theo hướng hạ chức với Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh và Phó chủ tịch phụ trách đô thị phường Tân Định. 

Liên quan đến các đề nghị luân chuyển cán bộ phường của ông Đoàn Ngọc Hải, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết điều này thuộc thẩm quyền của cấp uỷ địa phương. “Cán bộ cấp phường thuộc quyền quản lý của quận 1. Tôi không có ý kiến gì thêm”, ông Hoan nói.

Ông Hoan cũng cho rằng không nên gọi là xử lý kỷ luật vì nếu xử lý kỷ luật thì làm đúng quy trình bài bản. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc thấy cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ, hiền quá, không hành động, không làm gì cả thì nên luân chuyển vị trí phù hợp hơn.

Den luot Chu tich phuong Ben Nghe bi ong Doan Ngoc Hai de xuat ha chuc-Hinh-2
 Ôtô đậu trên vỉa hè đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé, quận 1) bị lực lượng đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 xử phạt. Ảnh: Tùng Tin.

“Đề xuất cá nhân của anh Đoàn Ngọc Hải cũng thấy hợp lý. Trong phạm vi quyền hạn của địa phương nên nếu không làm được thì nên luân chuyển để làm nhiệm vụ phù hợp”, Chánh văn phòng UBND nêu quan điểm. “Những nơi nóng bỏng cần có tư lệnh mạnh mẽ quyết liệt”, ông Hoan nói thêm.

Theo ông Hoan, trong đơn của ông Hải cũng nói rõ đó là đề xuất với tư cách cá nhân, thể hiện trách nhiệm của ông Hải trong quyền hạn.

Từ đầu năm đến nay đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 đã lập biên bản, xử phạt hơn 8.000 trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè. Trong số đó tập trung các lỗi vi phạm lấn chiếm vỉa hè buôn bán, đậu ôtô trên vỉa hè.

Theo Hoàng Bình/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)