Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu: Có hay không vỡ quỹ hưu trí?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, Phó TGĐ Bảo hiểm Xã hội Việt Nam Đào Việt Ánh khẳng định không có chuyện đến 2025 là mất cân đối thu chi quỹ hưu trí.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều tối ngày 3/5, trả lời câu hỏi của báo chí về việc đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu dự báo vỡ quỹ bảo hiểm vào năm 2025, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam Đào Việt Ánh cho biết, thực ra về nội dung này, Bộ LĐTB&XH là cơ quan chủ trì xây dựng trình Trung ương, Chính phủ liên quan đến Đề án cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công.
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh khẳng định không có chuyện đến 2025 là mất cân đối thu chi quỹ hưu trí.
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
“Trước đây, tổ chức ILO có tính toán, nhưng là tính toán trước khi có Luật BHXH năm 2014. Như đã biết, Luật BHXH đã mở rộng đối tượng, đã thay đổi cách tính rất nhiều. Hiện nay số liệu mà các đồng chí vừa công bố hoàn toàn không chính xác. Theo dự kiến của chúng tôi, thời gian kéo dài hơn rất nhiều. Thời gian cụ thể chúng tôi sẽ tiếp tục tính toán và cung cấp thông tin sau. Tóm lại, không có chuyện quỹ BHXH mất cân đối vào 2025”, Phó TGĐ BHXH Việt Nam nói.
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam – Đào Việt Ánh cho biết, BHXH Việt Nam là cơ quan được tham gia xây dựng đề án.
“Chúng tôi được biết tất cả các thành viên khi xây dựng đề án, liên quan tới tuổi nghỉ hưu, đều cân nhắc rất nhiều yếu tố, chứ không chỉ vấn đề cân đối quỹ, chẳng hạn vấn đề kinh tế, hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực, năng suất lao động, số lượng, cơ cấu, chất lượng nguồn nhân lực, bình đẳng giới và cân đối quỹ. Tôi xin nhắc lại, không chỉ liên quan tới vấn đề cân đối quỹ, mà liên quan tới rất nhiều nhiều yếu tố khác, bao gồm kinh tế, lao động, việc làm, thất nghiệp và vân vân”, Phó TGĐ Đào Việt Ánh nói.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)