Đề nghị truy tố Tổng Giám đốc DongA Bank Trần Phương Bình

Google News

(Kiến Thức) - Ông Trần Phương Bình bị cơ quan điều tra xác định là người tổ chức, chỉ đạo các hoạt động ngân quỹ và đầu tư tại Ngân hàng Đông Á, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản gây thiệt hại tổng số tiền 3.405 tỉ đồng.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND Tối cao đề nghị truy tố ông Trần Phương Bình (SN 1959, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc DongA Bank) và 20 đồng phạm trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank).
Trước đó, ngày 9/12/2016, cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với ông Trần Phương Bình.
De nghi truy to Tong Giam doc DongA Bank Tran Phuong Binh
 Ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng Giám đốc DongA Bank. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Kết luận của cơ quan điều tra cho hay, nguyên Tổng Giám đốc DongA Bank là bị cơ quan điều tra xác định là người tổ chức, chỉ đạo các hoạt động ngân quỹ và đầu tư tại DongA Bank, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản gây thiệt hại cho DongA Bank tổng số tiền 3.405 tỉ đồng.
Hành vi sai phạm của ông Trần Phương Bình là nguyên nhân dẫn đến việc DongA Bank lỗ lũy kế đến 31.000 tỉ đồng và âm vốn chủ sở hữu hơn 25.000 tỉ đồng vào thời điểm cuối năm 2015.
Cùng bị đề nghị truy tố với ông Bình còn có 20 bị can khác, trong đó có hai nguyên phó tổng giám đốc là bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, Nguyễn Thị Kim Xuyến và các nguyên giám đốc sở giao dịch của DongA Bank.
Các bị can này đều bị đề nghị truy tố hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Ông Trần Phương Bình là cử nhân kinh tế, gắn bó với ngân hàng Đông Á từ những ngày đầu thành lập. Ông Bình được bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc từ năm 1998 và là Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị từ năm 2013.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)