Đau xé lòng gia cảnh nữ công nhân tử vong vì bị cây đè

Google News

(Kiến Thức) - Tai họa “từ trên trời rơi xuống” đã cướp đi sinh mạng nữ công nhân, bỏ lại chồng và 2 đứa con thơ trong cảnh nghèo nàn, bệnh tật.

Rạng sáng nay (8/8), dù được các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM cố gắng cứu chữa, tuy nhiên do nhiều chấn thương quá nặng, chị Lâm Thị Diễm (30 tuổi) đã không qua khỏi và được người thân đau đớn đưa về quê nhà ở tỉnh Bạc Liêu để lo hậu sự.
Tai họa “từ trên trời rơi xuống”
Sáng sớm ngày đầu tuần (7/8), chị Diễm cùng chồng là anh Nguyễn Văn Khanh (35 tuổi, cùng quê huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) dậy thật sớm để bắt đầu ngày làm việc mới.
Khi chồng vừa đi, chị Diễm cũng vội nấu cơm, thức ăn để sẵn cho 2 con gái nhỏ còn đang say ngủ, rồi chị tất tả đi bộ đến chỗ làm là công ty DOMEX ở khu chế xuất Linh Trung, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM. Ghé mua khúc bánh mì dọc đường, chị Diễm ngồi dưới hàng cây dầu, trước cổng công ty trên đường B, lô 27 KCX Linh Trung để ăn sáng và chờ đến giờ vào làm việc.
Dau xe long gia canh nu cong nhan tu vong vi bi cay de
Hiện trường nơi nữ công nhân gặp nạn tử vong. Được biết, biển cảnh báo khu vực nguy hiểm được lắp đặt sau khi xảy ra tai nạn.
Tai họa bất ngờ ập đến khi 1 nhánh cây dầu khá lớn từ độ cao hơn 50m rơi xuống đập trúng ngay chị Diễm khiến nữ công nhân bất động tại chỗ, trên tay vẫn còn đang cầm khúc bánh mì đang ăn dở dang.
Nạn nhân ngay lập tức được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, xuất huyết não, gãy nhiều xương sườn, chân… Sau đó, dù được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị chuyên sâu nhưng do đa chấn thương quá nặng, chị Diễm đã không qua khỏi.
“Mẹ ơi đừng bỏ 2 con…”
Tiếng than khóc gọi mẹ thảm thương của 2 con gái tại cổng bệnh viện Chợ Rẫy khiến người cha càng thêm đau khổ. Anh Khanh như người mất hồn kể từ lúc nhận được tin vợ gặp nạn và giờ thì gạt nước mắt để thu xếp đưa vợ về quê.
Dau xe long gia canh nu cong nhan tu vong vi bi cay de-Hinh-2
 2 đứa con gái của chị Diễm thẫn thờ trước khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy và đau đớn khi nghe tin mẹ vĩnh viễn ra đi... 
“Đang đi làm công việc đổ rác cho người ta, tôi nhận được điện thoại từ đồng nghiệp của Diễm báo tin vợ gặp nạn. Kể từ lúc vào bệnh viện tôi đã thấy vợ hôn mê và bây giờ Diễm đã đi mà chưa gặp được mặt chồng với 2 con lần cuối…”, người chồng nghẹn ngào chia sẻ trong nước mắt.
Theo anh Khanh, vợ anh mồ côi từ thuở nhỏ, các anh chị của Diễm ai cũng có hoàn cảnh khó khăn, tứ tán nhau tha hương lập nghiệp. Hơn 10 năm trước, từ “cái nghèo” mà anh và Diễm đến với nhau rồi lần lượt 2 đứa con gái ra đời. Điều không may là đứa con nhỏ từ lúc sinh ra đã bị tim bẩm sinh và số tiền mỗ tim quá lớn, ngoài khả năng của vợ chồng anh nên đến giờ, bé gái này vẫn thường lên cơn đau đột ngột.
Dau xe long gia canh nu cong nhan tu vong vi bi cay de-Hinh-3
Người chồng đau đớn trước sự ra đi oan nghiệt của vợ, bỏ lại 2 đứa con nhỏ dại. 
“Vài năm trước vợ tôi phải ở nhà trông con vì bé lên cơn đau tim, ngất xỉu bất cứ lúc nào. Tuy nhiên do cuộc sống quá khó khăn nên vợ chồng tôi quyết định đưa đứa con gái lớn từ quê lên trông em để Diễm xin đi làm công nhân. Vợ tôi mới làm được có gần 5 tháng thì tai họa ấp đến, giờ cô ấy bỏ cha con tôi luôn rồi”, anh Khanh nói trong nước mắt.
Chiếc xe của bệnh viện chở nữ công nhân về quê giữa khuya Sài Gòn se lạnh. Bên cạnh mẹ, đứa con gái lớn của chị Diễm nước mắt đầm đìa, cứ rấm rứt gọi mẹ khiến những người thân quặn lòng trong nỗi đau sinh ly tử biệt.

Trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo UBND phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM cho biết, việc quản lý cây xanh trong KCX Linh Trung thuộc trách nhiệm của Khu chế xuất. Tuy nhiên, phường cũng đã có công văn yêu cầu phía Ban quản lý Khu chế xuất kiểm tra, cắt tỉa và có biện pháp bảo đảm an toàn cho người qua lại để tránh những tai nạn đáng tiếc như đã xảy ra. Được biết, tại KCX Linh Trung, hàng ngày có hàng trăm nghìn công nhân làm việc.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)