Đang trồng rau, người đàn bà bị dây diện rơi trúng người tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Khi đi trồng rau, bất ngờ bà Nguyễn Thị Tiêng bị dây diện rơi trúng người dẫn tới tử vong vì điện giật.

Trao đổi với PV Kiến Thức sáng ngày 10/10, ông Phạm Xuân Nhuận, Chủ tịch UBND xã An Thanh (Huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) cho biết, vào sáng cùng ngày, trên địa bàn thôn Thanh Kỳ xảy ra sự việc người phụ nữ bị điện giật dẫn đến tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Tiêng (SN 1967, trú tại thôn Thanh Kỳ, xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương).
Dang trong rau, nguoi dan ba bi day dien roi trung nguoi tu vong
 Khu vực xảy ra vụ tai nạn.
Thông tin ban đầu về vụ tai nạn một người phụ nữ bị điện giật tử vong trên, vào khoảng 7h30 sáng ngày 10/10, bà Nguyễn Thị Tiêng ra khu vực quán gần nhà, dưới chân cột điện xã An Thanh để trồng rau. Bất ngờ, một đoạn dây điện từ trên cao rơi xuống trúng người bà Tiêng khiến người phụ nữ này bị điện giật tử vong. Ngay khi phát hiện sự việc trên, người dân đã báo cáo lên công an xã An Thanh và Công an huyện Tứ Kỳ.
Nhận được tin báo, lực lượng công an đã đến khu vực bảo vệ hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc.
Dang trong rau, nguoi dan ba bi day dien roi trung nguoi tu vong-Hinh-2
 Hệ thống cột điện của xã An Thanh.
Theo người dân địa phương, đoạn dây điện rơi trúng người bà Tiêng vốn là dây dẫn thống truyền thanh của xã. Tuy nhiên, đã lâu hệ thống dây này đã không còn sử dụng nhưng không hiểu lý do gì đơn vị liên quan không tháo xuống. Khi xảy ra dông lốc, đoạn dây này đã nhiễm điện từ những dây khác và khiến bà Tiêng bị điện giật tử vong.
Quan sát của PV Kiến Thức, dây điện giật bà Tiêng là dây kim loại được mạ đồng, bên ngoài không có vỏ bọc.
Người dân cũng cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên, chồng bà Tiêng đang ở TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh).
Dang trong rau, nguoi dan ba bi day dien roi trung nguoi tu vong-Hinh-3
Đoạn dây điện mà bà Tiêng bị giật. 
Chủ tịch UBND xã An Thanh, ông Phạm Xuân Nhuận cho biết: “Hệ thống dây dẫn điện ấy không còn được sử dụng nhưng nó mắc vào những dây điện của các hộ dân xung quanh. Khi xảy ra dông lốc, không hiểu thế nào dây điện rớt xuống đúng người bà Tiêng”.
Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ...
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)