Đang dạo đêm, mất vía vì tiếng khóc lạ và sự thật bàng hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Đang một mình dạo mát ở khu vực di tích Ngã Ba Giồng trong đêm tối, chàng trai trẻ một phen bàng hoàng, toát mồ hôi khi nghe tiếng trẻ sơ sinh khóc thút thít.

Đến cuối ngày hôm nay 26/3, chính quyền, Công an xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP HCM vẫn đang làm các thủ tục cần thiết để đưa bé trai bị bỏ rơi vào cơ sở bảo trợ xã hội của thành phố hoặc làm thủ tục nhận nuôi con nuôi theo Luật quy định.
Dang dao dem, mat via vi tieng khoc la va su that bang hoang
 Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi.
Trước đó khuya ngày 25/3, anh Phan Nguyễn Trí Dũng (21 tuổi, ngụ xã Xuân Thới Thượng, Hóc Môn) đang một mình đi dạo mát tại khu di tích Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn) thì một phen bàng hoàng khi nghe tiếng trẻ khóc.
Vô cùng hoảng sợ vì đêm tối nghe tiếng khóc trẻ nhỏ, tuy nhiên anh Dũng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và đi tìm theo tiếng khóc.
"Tiếng khóc như mèo kêu rồi tắt. Tôi hoảng sợ nhưng nghĩ có điều gì đó không ổn nên bật đèn điện thoại kiểm tra. Khi đến khu vực gốc cây gần cổng khu di tích thì thấy có cánh tay ngo ngoe của một bé sơ sinh đang giơ lên như cầu cứu”, anh Dũng kể.
Theo anh Dũng, bé bị bỏ rơi là bé trai, được quấn bởi chiếc áo ấm màu đen, đặt nằm trên áo mưa dưới nền gạch và vẫn còn nguyên dây rốn dính máu, đỏ hỏn. Ngay sau đó, thanh niên này đã gọi điện báo cho công an xã Xuân Thới Thượng.
Công an xã có mặt ngay sau đó và cùng anh Dũng đưa bé trai vào trung tâm y tế xã để chăm sóc.
Qua kiểm tra, bé nặng 3,3 kg và hiện đang được chăm sóc tạm thời tại trung tâm y tế xã. Bé ngủ tốt và da đã hồng hào sau khi được đưa vào trạm y tế.
"Giờ cháu bé bình an rồi nên tôi rất mừng. Lúc đó, nếu không có tiếng khóc và cánh tay nhỏ xíu ngo ngoe thì có lẽ tôi đã không thấy bé. Có lẽ do tôi và bé có duyên với nhau nên mới thấy được nhau vì thời điểm đó cổng khu di tích rất tối, nhiều người chạy bộ tập thể dục nhưng không một ai phát hiện ra bé”, anh Dũng tâm sự.
Được biết, chính quyền địa phương cũng đã phát loa thông báo cho gia đình bé đến nhận con, cháu nhưng hiện vẫn chưa có thông tin nào về người nhà của bé.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)