Đám cưới "khủng" con Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng: Lại rút kinh nghiệm!

Google News

(Kiến Thức) - Tỉnh ủy Sóc Trăng thống nhất với báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về việc không đưa ra hình thức kỷ luật mà chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm những cán bộ dùng xe công đi đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào.

Ngày 26/8, ông Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất không đưa ra hình thức kỷ luật đối với các cán bộ dùng ô tô biển xanh đi đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Sóc Trăng.
Dam cuoi
Xe biển xanh đến dự đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào.
Thay vào đó, tất cả các cán bộ này đều chung một hình thức kiểm điểm là "rút kinh nghiệm". Ngoài ra, UBND tỉnh Sóc Trăng cũng ban hành chỉ thị chấn chỉnh việc quản lý xe công.
Trước đó, như đã đưa tin, từ ngày 19 đến 21/7, bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy kiêm Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng, đã 4 lần tổ chức tiệc đãi khách đám cưới con, gây xôn xao dư luận. Đặc biệt, nhiều xe biển số xanh, biển đỏ chở cán bộ đến dự đám cưới.
Mời quý vị độc giả xem video: Xe công chở cán bộ dự đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào
 
Cụ thể, trong các buổi tiệc xuất hiện nhiều ô tô biển xanh của tỉnh như: Bạc Liêu, Cần Thơ, Bến Tre..
Còn lại, có 2 xe của Huyện ủy Châu Thành, 1 xe của Văn phòng Ủy ban huyện Kế Sách, 1 xe của Công an Ngã Năm và 1 xe của Đảng Ủy khối các cơ quan địa phương. Đa phần những đơn vị này cho các cán bộ hưu trí mượn xe và cũng có cán bộ đương chức.
Giải thích với báo chí về vấn đề trên, bà Hồ Thị Cẩm Đào cho biết, bà đã báo cáo Tỉnh ủy và bản thân sẽ rút kinh nghiệm. Theo bà Đào, trong những ngày diễn ra đám cưới con bà, anh em các tỉnh có chuyến công tác tại Cà Mau, trên đường về có ghé vào chung vui. Vì vậy, đám cưới con Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng xuất hiện nhiều xe biển xanh, biển đỏ.
Liên quan đến việc này, ông Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, ngay khi nắm thông tin báo chí phản ánh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sử dụng xe công sai mục đích.
Đến đầu tháng 8, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cũng yêu cầu UBND tỉnh Sóc Trăng kiểm tra thông tin, xử lý vi phạm (nếu có) đối với bà Hồ Thị Cẩm Đào trong vụ tổ chức đám cưới con nhiều ngày và có nhiều xe biển số xanh đến dự.
Sau khi Tỉnh ủy Sóc Trăng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đưa ra mức xử lý với vụ việc dùng xe biển xanh, xe công đi ăn cưới chỉ ở mức "Rút kinh nghiệm" khiến dư luận xôn xao. Nhiều ý kiến cho rằng mức xử lý như vậy là quá nhẹ. 
Tống Bao

>> xem thêm

Bình luận(0)