Đảm bảo tương lai bền vững cho các cháu có mẹ hiến tạng cứu người

Google News

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo tương lai bền vững cho các cháu có người mẹ hiến tạng.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh xem xét tạo điều kiện hỗ trợ chỗ ở và giải quyết các chế độ, chính sách về trợ giúp xã hội cho các cháu theo quy định. Đồng thời, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các cháu giải quyết khó khăn, ổn định cuộc sống.
Dam bao tuong lai ben vung cho cac chau co me hien tang cuu nguoi
Ông Nguyễn Văn Hồi - Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và đại diện chính quyền địa phương bàn phương án giúp 3 chị em Sáng có cuộc sống ổn định. 
Trước đó, ngày 10/4, ông Nguyễn Văn Hồi - Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội - Bộ LĐ-TB&XH dẫn đầu Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, trao quà của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời bàn với chính quyền địa phương tìm giải pháp giúp đỡ bền vững cho chị em cháu Nguyễn Thị Sáng.
Vào tháng 3/2017, chị Nguyễn Thị Liễu (41 tuổi, mất do tai nạn giao thông ở Bình Dương), con gái chị là em Nguyễn Thị Sáng (19 tuổi) đã quyết định hiến tạng mẹ để góp phần cứu những bệnh nhân đang nguy kịch.
Hiện 3 chị em Sáng đang ở cùng cậu ruột tại thôn Tân Dinh, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Dam bao tuong lai ben vung cho cac chau co me hien tang cuu nguoi-Hinh-2
Ông Nguyễn Văn Hồi trao quà của Thủ tướng Chính phủ cho 3 chị em có mẹ hiến tạng. 
Trước nghĩa cử cao đẹp này của em Sáng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh xem xét tạo điều kiện hỗ trợ chỗ ở và giải quyết các chế độ, chính sách về trợ giúp xã hội và các chính sách khác có liên quan cho các cháu theo quy định.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi tặng 3 cháu mỗi cháu 10 triệu đồng để chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh gia đình các cháu.
Theo Hà Vũ/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)