Đắk Lắk: Hai vợ chồng nghi bị đầu độc bằng thuốc diệt cỏ

Google News

Hai vợ chồng ở Đắk Lắk đã báo công an khi nghi bị đầu độc bằng thuốc diệt cỏ, nước dùng để uống chuyển sang màu xanh, có mùi khét.

Nghi ngờ rằn hai vợ chồng bị đầu độc bằng thuốc diệt cỏ, anh Bảo và chị Nga đã báo công an.
Ngày 15/2, thông tin từ Công an huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ nghi án vợ chồng anh Nguyễn Thế Bảo (SN 1976, trú tại thôn 7, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) và chị Trần Thị Tuyết Nga (SN 1985) phải nhập viện cấp cứu vì bị ngộ độc.
Theo thông tin ban đầu, vào sáng 14/2, vợ chồng anh Bảo đi vào rẫy ở khu khu vực buôn Ea M’thar, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn để bón phân tưới nước cho tiêu và cà phê. Khi đi vợ chồng anh Bảo mang theo cơm để ăn trưa và một can nước thể tích 5lít màu vàng để uống.
Dak Lak: Hai vo chong nghi bi dau doc bang thuoc diet co
Vợ chồng anh Bảo nghi có người đổ thuốc diệt cỏ vào can nước uống của mình khi để trong chòi. 
Khi đi đến rẫy, vợ chồng anh Bảo để đồ ăn và nước uống ở một cái chòi rồi đi làm. Đến khoảng 12h cùng ngày, vợ chồng anh Bảo trở về chòi để ăn cơm rồi uống nước. Một lúc sau, vợ chồng anh Bảo thấy trong bụng khó chịu, buồn nôn nên nảy sinh nghi ngờ. Sau đó, anh Bảo rót nước trong can ra một ca nhựa để kiểm tra thì phát hiện nước có thành màu xanh lợt và có mùi khét nhẹ.
Nghi mình bị đầu độc nên vợ chồng anh Bảo đã đem can nhựa đựng nước đến Công an xã Ea Bar để trình báo rồi được mọi người đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Tại đây, sau khi được rửa ruột vợ chồng anh Bảo đã được chuyển xuống bệnh viện Nhiệt đới (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.
Theo bà Phạm Thị Thìn (SN 1946, mẹ anh Bảo) cho biết, sáng hôm đó anh vợ chồng anh Bảo mang theo cơm và nước để vào rẫy làm. Số nước anh Bảo mang vào rẫy uống được lấy từ giếng của gia đình và được xử lý qua máy lọc, đảm bảo chất lượng nên không có chuyện bị ô nhiễm hay nhiễm độc.
Còn theo ông Nguyễn Đình Phương (SN 1964, anh rể anh Bảo) cho biết, rất có thể vợ chồng anh Bảo bị ngộ độc thuốc cỏ cháy vì theo kinh nghiệm nhiều năm làm nông của ông Phương thì thuốc cỏ cháy khi pha vào nước thì sẽ chuyển thành màu xanh và có mùi khét nhẹ. Do can nhựa dày nên không vợ chồng Bảo không phát hiện được nước đã đổi màu và đã uống nó.
Ông Phương cho biết thêm, hiện tình trạng sức khỏe của vợ chồng anh Bảo đã tạm ổn và đang chờ kết quả xét nghiệm từ bệnh viện.
Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và đem mẫu nước mà vợ chồng anh Bảo cung cấp đi xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Buôn Đôn điều tra, làm rõ.
Theo Song Tử/An ninh thủ đô

>> xem thêm

Bình luận(0)