Đắk Lắk: Công an xã bắn đạn cao su, 3 thanh niên nhập viện

Google News

Phát hiện một nhóm thanh niên chạy xe máy không đội nón bảo hiểm, công an xã Ea Kao (TP. TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đuổi theo bắn nhiều phát đạn cao su.

Bị bắn vì phạm luật giao thông?

Theo trình bày của bà Hà Thị Kim Thoa (SN 1968, ngụ thôn Cao Thắng, xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), vào khoảng 19h ngày 16/6, con trai của bà là Bùi Minh Tuấn (SN 1995) lấy xe máy cùng một số người bạn đi chơi. Khoảng 21h cùng ngày, Tuấn bất ngờ trở về rồi chạy xộc vào nhà, xách dao ra đường với thái độ rất gay gắt. Thấy vậy, người nhà liền chạy ra giằng lại dao và hỏi lý do. Khi đó, Tuấn cho biết mình bị công an viên xã Ea Kao tên Đàn dùng súng bắn đạn cao su bắn trúng đầu.
Dak Lak: Cong an xa ban dan cao su, 3 thanh nien nhap vien
Các nạn nhân vụ nổ súng tại bệnh viện. 
Tiếp đó, bà Nguyễn Thị Liệu (SN 1966, ngụ cùng địa phương) cho biết rằng, vào thời điểm trên, con trai của bà là Bùi Văn Lượng (SN 1999) đi chơi chung với Tuấn và bị ông Đàn bắn hai phát vào lưng và vai.

Người nhà của hai nạn nhân cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, Tuấn và Lượng đều phải nhập viện điều trị vết thương. Đồng thời, bà Thoa thông tin thêm, do Tuấn và Lượng đi xe nhưng một người không đội nón bảo hiểm nên bị công an xã đuổi bắn. Sau khi xảy ra vụ việc, người nhà bà Thoa liên hệ với công an xã thì được dặn rằng “chuyện bé đừng xé ra to”.

Cùng đi chơi chung với hai nạn nhân hôm đó, anh Nguyễn Viết Thuận (SN 1996, ngụ xã Ea Kao) cho biết: “Khi phát hiện xe của Tuấn có người không đội nón bảo hiểm, ông Đàn không ra hiệu lệnh dừng xe mà lập tức đuổi theo rồi bắn súng đạn cao su và xịt hơi cay. Khi đó, em và bạn chạy theo phía sau bị hơi cay hắt vào mắt nhưng rất may là không gây nguy hiểm”.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, em Bùi Văn Lượng (SN 1999, ngụ thôn Cao Thắng, xã Ea Kao) chưa hết bàng hoàng kể lại: “Lúc đó khoảng 21h, Tuấn chở em đi xe máy từ hồ Ea Kao về nhà ở thôn Cao Thắng. Lúc này, phía sau còn có một xe máy của một số bạn nữa. Khi tụi em đi đến dốc buôn Bông thì gặp một xe máy đi ngược chiều, khi đi qua tụi em được một đoạn thì xe máy này quay đầu đuổi theo tụi em.

Chạy được khoảng 200m thì em nghe tiếng súng nổ. Sau đó em bị trúng đạn ở lưng. Do hoảng sợ nên em nói với Tuấn là chạy nhanh lên, chạy khoảng 100m nữa thì em tiếp tục bị bắn ngay vai, tiếp đó em bị thêm một phát đạn sượt bả vai. Tổng cộng em bị bắn 3 phát. Lúc này, Tuấn tiếp tục điều khiển xe chạy thì bị bắn một phát ngay đỉnh đầu. Chưa dừng lại, hai anh công an viên còn tiếp tục rượt đuổi và bắn nhiều phát đạn nữa nhưng không trúng ai. Khi đuổi tới đầu làng Cao Thắng, họ còn bắn một phát đạn nữa trúng vào chân của Bùi Nhật Trường”.
Dak Lak: Cong an xa ban dan cao su, 3 thanh nien nhap vien-Hinh-2
Người nhà các nạn nhân đều rất bức xúc khi con em mình bị bắn đạn cao su.
Em Bùi Minh Tuấn (SN 1995, ngụ cùng địa chỉ) kể lại: “Công an không hề có tín hiệu dừng xe tụi em. Khi công an đi qua xe em và Lượng, thấy 2 đứa em không đội mũ bảo hiểm nên đuổi theo để bắt. Khi đuổi theo và nổ súng vào em và Lượng, công an còn dùng bình xịt hơi cay xịt vào xe tụi em, nhưng rất may không trúng”.

"Đã báo sự việc lên cấp trên"

Theo kết quả tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, ba bệnh nhân Tuấn, Lượng và Trường nhập viện vào lúc 23h24’trong tình trạng tỉnh táo. Cả ba bệnh nhân đều tiếp xúc được. Trong đó bệnh nhân Tuấn bị một vết thương trên đỉnh thái dương trái 1x1cm rỉ máu; bệnh nhân Lượng bị một vết thương ở lưng 1x0,5cm và một vết thương ở vai trái; bệnh nhân Trường bị một vết thương ở đùi 1x1cm rỉ máu. Hiện sức khỏe của 3 bệnh nhân đã bình thường.

Theo ông Trương Văn Huyến – Trưởng Công an xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột), ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông đã gọi điện cho gia đình nạn nhân đưa người bị thương đi cấp cứu. Sau khi làm rõ nguyên nhân vụ việc, ai đúng ai sai thì sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng theo ông Huyến, hiện nay ông đã báo cáo vụ việc lên cấp trên, đồng thời chỉ đạo hai công an liên quan đến sự việc trên làm tường trình.

Ông Huyến cho biết: “Hai công an trong vụ việc trên gồm: Y Quý Bk’rông (Phó công an xã) và Nguyễn Văn Đàn (công an viên). Hai đồng chí này đang trên đường tuần tra theo kế hoạch 99 của Công an TP Buôn Ma Thuột về việc trấn áp tội phạm. Khi gặp nhóm thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và thiếu kiềm chế nên dẫn đến vụ việc trên”.
Theo Trần Nhân - Hải Dương/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)