Đại tá Tam cần minh bạch nguồn gốc biệt thự bị đồn của “Vũ Nhôm” tặng!

Google News

Cho dù không liên quan đến Vũ Nhôm, thì Đại tá Lê Văn Tam cũng cần có câu trả lời cho rõ ràng về căn biệt thự siêu sang. Đó là, vì sao ông đại tá có căn biệt thự này?

Dai ta Tam can minh bach nguon goc biet thu bi don cua “Vu Nhom” tang!
Căn biệt thự được đồn thổi là của Vũ "nhôm" tặng đại tá Lê Văn Tam- Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng. Tuy nhiên, ông Tam bác bỏ thông tin này. Ảnh: Người đưa tin.

Không sốt sao được khi căn biệt thự nằm trong khu dân cư cao cấp, một trong những nơi đắc địa nhất của thành phố Đà Nẵng.

Nhưng "sốt" hơn, đó là thông tin cho rằng, căn biệt thự xa xỉ này là do Phan Văn Anh Vũ, tức  Vũ Nhôm, tặng cho Đại tá Lê Văn Tam. Tất nhiên, vào thời điểm này, mọi việc liên quan đến Vũ Nhôm đều rất nhạy cảm, với một người giữ chức vụ Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, đương nhiên phải công khai lên tiếng để cho dư luận biết được trắng đen.

Trả lời báo chí, Đại tá Lê Văn Tam cho biết, thông tin trên mạng đang đồn thổi ông nhận và sử dụng biệt thự do ông Phan Văn Anh Vũ biếu tặng là không đúng, không biết họ lấy thông tin ở đâu, nhưng đó là thông tin tào lao, không đúng sự thật. 

Đại tá Lê Văn Tam khẳng định: "Đúng là tôi có nhà ở bên đó. Tuy nhiên, nói về chuyện tiền bạc có liên quan ông Vũ “Nhôm tài trợ là không chính xác. Còn việc đúng sai như thế nào thì sẽ có các cơ quan quản lý thông tin về mạng xã hội họ sẽ có ý kiến”.

Rõ ràng, lời đồn ác ý, không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân ông, mà còn uy tín của cán bộ lãnh đạo ngành công an của địa phương. Cho nên, chuyện này không thể để yên, truy cho ra người đưa thông tin, điều tra, xác minh thông tin để có kết luận rõ ràng. Nếu đưa tin sai sự thật, có tính vu khống, thì sẽ xử lý theo pháp luật.

Tuy vậy, ở một khía cạnh khác, cho dù không liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, thì Đại tá Lê Văn Tam cũng cần có câu trả lời cho rõ ràng về căn biệt thự . Đó là, vì sao ông đại tá có căn biệt thự này?

Rất dễ để trả lời các chi tiết, mua khi nào, giá bao nhiêu, nguồn tiền đó từ đâu ra? Tất cả chắc chắn còn lưu hồ sơ chứng từ.

Hãy công khai, minh bạch để bảo vệ uy tín cá nhân và của chung lãnh đạo địa phương. Đại tá Lê Văn Tam chắc phải dành thì giờ để trả lời cho dư luận được rõ.

Theo Lê Thanh Phong/Laodong

>> xem thêm

Bình luận(0)