Đặc sắc đàn gà rừng lông trắng nửa tỉ đồng

Google News

Đàn gà rừng lông trắng rất đặc sắc của một nông dân trên địa bàn huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đang được rất nhiều đại gia trong và ngoài nước săn đón.

Chủ nhân của đàn gà rừng lông trắng chính là anh Nguyễn Bảo Ngọc, xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa). Những con gà rừng lông trắng này có trọng lượng rất nhỏ hơn so với các con gà bình thường khác, chỉ dao động từ 0,7 – 1kg/con. Tuy nhiên, điểm nổi bật của gà rừng cho thịt thơm ngon, nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể con người và đàn gà được xem quý hiếm. Mặc dù, có nhiều đại gia đến trang trại trả giá cao để bao tiêu hết số gà trên, thậm chí có một đại gia đến trả giá gần nửa tỷ đồng nhưng chủ nhân của đàn gà vẫn quyết không bán.
Dac sac dan ga rung long trang nua ti dong
Anh Ngọc đang nghiên cứu đàn gà rừng lông trắng quý hiếm. 
Anh Nguyễn Bảo Ngọc cho biết: “Cách đây 3 năm về trước, tôi vào huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) chơi thì phát hiện một người thân nuôi 2 đàn gà rừng, mỗi đàn gà có 1 con lông trắng. Thấy anh đam mê cặp gà rừng, nên người này đã biếu anh một cặp (một con trống, một con mái)”. Sau khi mang về, anh chăm sóc bài bản, khoảng 4 tháng sau thì cặp gà rừng lông trắng đã sinh sản và từ đây anh đã nhân giống với số lượng hơn 100 con.
Dac sac dan ga rung long trang nua ti dong-Hinh-2
Gà rừng cho thịt thơm ngon. 
Theo anh Ngọc, gà rừng lông trắng thịt thơm ngon, giống quý hiếm nên có nhiều đại gia đến hỏi mua. Dịp Tết vừa rồi, có một đại gia người Thái Lan đến hỏi bao tiêu hết số lượng đàn gà trên, với giá gần nửa tỷ đồng, nhưng anh Ngọc vẫn quyết không bán cho đại gia này.
Dac sac dan ga rung long trang nua ti dong-Hinh-3
Công nhân chuẩn bị thức ăn buổi sáng cho đàn gà. 
Trò chuyện với PV Dân Việt, anh Ngọc chia sẻ, nguyên nhân không xuất bán bởi gà hay, đẹp, lạ mắt và dự định nhân đàn giống với số lượng lớn rồi sau đó mới xuất bán thương phẩm. Mấy ngày nay, có rất nhiều người trong cả nước liên hệ để mua giống gà quý hiếm này.
Anh Ngọc cũng cho biết thêm, gà rừng lông trắng rất dễ nuôi, gà ưa thích ngủ trên cây và việc chăm sóc không tốn nhiều công so với những con gà khác.
Theo Công Tâm/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)