Đa cấp Pay Diamond: Kim cương ảo và "cái chết" từ chiêu trò cũ

Google News

Không có sự đảm bảo về mặt luật pháp, nhưng các "nhà đầu tư" vẫn lao vào như con thiêu thân với Pay Diamond.

Một trong những “chiêu” dụ khách hàng đang phát huy tương đối hiệu quả của nhóm hoạt động Pay Diamond tại Việt Nam chính là việc dẫn dắt khách hàng đến với mô hình mạng lưới theo các đời (F).
Đây là mô hình đa cấp đã len lỏi trong rất nhiều các công ty khác nhau, tạo ra hệ thống chân rết và tự “hút máu” lẫn nhau để giành lợi nhuận. Chính mô hình này đã sinh ra những cơn bão đa cấp khiến cho không ít các nhà đầu tư điêu đứng vì ham lãi và khiến không ít những kẻ hám lợi phải lâm vòng lao lý.
Tại nhóm Pay Diamond mà PV đang thâm nhập, nhà tư vấn Q.L. luôn “khuyến khích” PV phát triển hệ thống tại nơi mình ở. Theo Q.L., việc tự tạo dựng mạng lưới cho mình sẽ tạo ra lãi suất gấp nhiều lần so với đầu tư trực tiếp. Q.L. cũng cho biết, đây chính là động lực để nhiều nhà đầu tư chiến lược có thể mở rộng “địa bàn” hoạt động. Dù phát triển hệ thống mạng lưới kiểu hình tháp ảo, một chiêu trò cũ của kinh doanh đa cấp nhưng Pay Diamond vẫn đang thu hút lượng lớn người tham gia.
Theo tìm hiểu, dù mới chỉ chính chức đặt chân đến Việt Nam từ tháng 12/2016 nhưng đến nay, hệ thống của Pay Diamond đã thu hút đến hàng chục nghìn nhà đầu tư ở khắp các tỉnh thành. Khi tham gia trong các nhóm đa cấp tài chính này, hầu hết những nhà đầu tư ở Việt Nam đều thông qua ủy quyền của một nhà đầu tư có tên Tonny Tuyen. Các thành viên đa cấp cho rằng nhà đầu tư này được ủy quyền trực tiếp từ công ty có trụ sở tại HongKong.
Da cap Pay Diamond: Kim cuong ao va "cai chet" tu chieu tro cu
 Mô hình hệ nhị phân mặt trời, một chiêu trò cũ nhưng vẫn đang được áp dụng để thu hút nhà đầu tư.
Tuy được quảng cáo là mô hình mạng lưới có nhiều ưu việt hơn so với những mô hình đa cấp khác đã từng có mặt tại Việt Nam, nhưng thực tế, mô hình network của nhóm Pay Diamond Việt Nam đang áp dụng không khác gì so với những chiêu trò đa cấp trước đó. Bởi các mô hình này đều chạy theo mô hình hình tháp ảo và mô hình nhị phân – mặt trời (lợi nhuận tăng theo đời). Kiểu mô hình nhị phân lợi nhuận theo đời này có sự kết hợp nên càng thu hút càng nhiều người tham gia mạng lưới thì những người thuộc “đời” trước sẽ có nhiều lợi nhuận hơn.
Theo quảng cáo nếu phân bổ đến 10 “đời” thì nhà đầu tư chẳng phải làm gì một tháng lấy tiền từ lợi nhuận của người khác đóng vào cũng thu lời hàng trăm ngàn USD/tháng. Các loại hoa hồng này được thu hút trực tiếp từ mỗi ID phát sinh trong quá trình thu hút nhà đầu tư mới.
Da cap Pay Diamond: Kim cuong ao va "cai chet" tu chieu tro cu-Hinh-2
Rất nhiều người lại coi đây là cơ hội bởi vì Pay Diamond mới bắt đầu ở Việt Nam. 
Chính việc trả hoa hồng phụ thuộc vào từng đời đã tạo khoản hoa hồng hấp dẫn cho những người xây dựng hệ thống lâu năm và không có giới hạn.
Tuy nhiên, như các mô hình tài chính đa cấp khác trước đây đã từng bị sụp đổ khiến hàng nghìn người điêu đứng, Pay Diamond chỉ có nguồn thu duy nhất là liên kết đầu tư vào tham gia các gói. Chính việc sử dụng lãi tĩnh từ đầu tư hàng tuần làm cho nó trở thành một mô hình của Ponzi, một trò lừa đảo kinh điển của đa cấp thế giới.

Mô hình Ponzi là trò vay tiền của người này để trả nợ người khác. Kẻ đi vay đưa ra cam kết trả lợi tức cao cho người cho vay và quảng cáo với họ về những tấm gương đã từng nhận được lợi tức cao trước đây để hấp dẫn người cho vay. Người cho vay bị hấp dẫn bởi lợi tức cao lại thậm chí giới thiệu những người cho vay mới hơn. Bằng hình thức này, kẻ đi vay càng ngày càng vay được những khoản tiền lớn hơn từ nhiều người cho vay mới hơn. Đến một lúc nào đó doanh nghiệp sẽ sụp đổ vì không thể trả lãi, lúc đó người chơi sẽ trắng tay.

Theo Trần Phương/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)