Đã bắt được 300 người đập phá, trốn trung tâm cai nghiện

Google News

(Kiến Thức) - Đến 9h ngày 24/10, nhiều lực lượng Công an thuộc tỉnh Đồng Nai đã bắt được 300 đối tượng trong số gần 600 người nghiện ma túy trốn trại tại huyện Xuân Lộc.

Thông tin liên quan đến vụ việc gần 600 người đập phá, trốn khỏi trung tâm cai nghiện Xuân Lộc, ông Hồ Văn Lộc - Phó giám đốc sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai - cho biết: “Đến 9h ngày 24/10, số đối tượng đã bị bắt trở lại là hơn 300 người. Hiện nhiều đơn vị liên quan đang tiếp tục lùng sục, truy bắt số còn lại".
Trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai thông tin: Vụ việc hàng trăm người trốn trại cai nghiện ma túy xảy ra tối 23/10, tại phòng 2 và phòng 3, khu xã hội (Khu E1 - Quản lý đối tượng không nơi cư trú ổn định), thuộc cơ sở điều trị nghiện ma túy Đồng Nai (Trung tâm cai nghiện Đồng Nai), xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.
Theo đó, khoảng 20h cùng ngày, các đối tượng ở hai phòng nói trên bất ngờ trốn ra khỏi phòng và tràn sang các phòng kế bên. Những đối tượng này hò hét, kích động đập phá cửa, đồng loạt bỏ chạy ra ngoài. Vụ việc tiếp tục gây hỗn loạn, mất kiểm soát khi các đối tượng tiếp tục tràn sang các khu A1, khu F, khu G (khu của nữ, khu đã có quyết định của Tòa án).
Hàng trăm đối tượng đồng loạt cầm theo đủ loại hung khí thấy được như gậy, ván, đồ dùng cá nhân…và lấy các bình chữa cháy được bố trí ngoài khu, chống trả lại lực lượng bảo vệ, tràn ra khỏi cổng chính của cơ sở, đi thành hàng đoàn theo đường tỉnh lộ ra quốc lộ 1A.
Cơ quan chức năng phong toả suốt đêm trên QL1A để giữ an ninh trật tự, truy bắt các đối tượng. 

Nhiều đối tượng đã bị bắt giữ trở lại. 
“Trung tâm nhanh chóng điện báo CA huyện Xuân Lộc để hỗ trợ. Tuy nhiên, do đối tượng tràn ra quá đông, lại bị kích động, có hành vi chống lại lực lượng đang làm nhiệm vụ nên lực lượng phải giãn ra nhằm đảm bảo an toàn và để các đối tượng không đập phá nhà dân xung quanh”, một cán bộ trung tâm cai nghiện cho biết.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, khu nhà ở của các học viên bị đập phá, cửa phòng bằng sắt kiên cố bị giật tung, nhiều tài sản bị hư hỏng, vỡ vụn…Qua thống kê ban đầu, tổng số đối tượng bỏ trốn là 562 (toàn trung tâm có 1.481 người).
Công an trắng đêm lùng sục, tìm bắt hàng trăm đối tượng trốn trại gây hỗn loạn. 
Nhiều người dân sống dọc 2 bên QL1A vẫn chưa hết bàng hoàng, kể lại: “Đêm qua cảnh tượng hết sức hãi hùng, hàng trăm người nghiện từ Trung tâm cai nghiện quần áo xộc xệch, có người ở trần, cơ thể xăm trổ với đủ hung khí trên tay, tràn ra quốc lộ chặn xe lưu thông, xin tiền và quần áo để trốn. Nhà dân không ai dám bật đèn, mở cửa vì các đối tượng này hết sức hung hãn, dữ dằn, sẵn sàng lao vào đập phá”.
Vụ việc càng trở nên phức tạp khi đến rạng sáng 24/10, các đối tượng đã tràn vào khu dân cư để trốn sự vây bắt của lực lượng chức năng.
 Lực lượng chức năng cùng người dân vây tìm các đối tượng trên QL1A.

Số đối tượng bị bắt, đưa trở lại trung tâm. 

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)