Cựu Chủ tịch HĐQT TrustBank bị đề nghị mức án 6-7 năm tù

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn 1 ngày xét xử, đại diện VKSND đã đề nghị mức án 6-7 năm tù đối với bị cáo Hoàng Văn Toàn - cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín, trong khi nguyên TGĐ Đại Tín bị đề nghị mức 5-6 năm. 

Chiều 3/5, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Hoàng Văn Toàn - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín (Trustbank) và các đồng phạm trong vụ án "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" bước vào phần luận tội.
 2 bị án Phạm Công Danh, Phan Thành Mai có mặt tại phiên xử cựu Chủ tịch Trustbank cùng đồng phạm. 
Tại tòa, đại diện VKS nhận định có đủ cơ sở để xác định các cán bộ Trustbank phê duyệt cho vay, chấp nhận tài sản đảm bảo là giá trị quyền sử dụng khu đất sân vận động Chi Lăng hình thành trong tương lai là vi phạm pháp luật.
Các bị cáo được cho là có hàng loạt sai phạm khi duyệt cho hai công ty "ma" Quốc Thịnh và Đại Hoàng Phương của ông Phạm Công Danh vay tiền, gây thiệt hại cho Trustbank hơn 471 tỷ đồng.
Do vậy, VKS đề nghị tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Toàn (nguyên Chủ tịch HĐQT Trustbank) 6-7 năm tù, bị cáo Trần Sơn Nam (nguyên Tổng giám đốc Trustbank) 5-6 năm tù, 5 đồng phạm còn lại từ 3 năm tù treo.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)