Cướp giật điện thoại còn giả công an xin mật khẩu

Google News

Bị cướp giật điện thoại iPhone 6, chị Mai còn nhận được điện thoại của người xưng là công an và đề nghị cung cấp mật khẩu cùng iCloud.

Ngày 9/8, Công an quận 10 cho biết đang điều tra vụ cướp giật tài sản xảy ra đầu năm 2016 trên đường Trường Sơn ngay trước cổng Công viên Lê Thị Riêng (phường 15, quận 10).
Theo đó, nạn nhân là chị Mai (40 tuổi, ngụ tại phường 15, quận 10) dẫn cháu đi bộ qua chỗ Công viên Thỏ Trắng đường Trường Sơn phường 15, quận 10. Khi đến trước cổng Công viên Lê Thị Riêng thì bị hai thanh niên đi xe máy Air Blade từ phía sau chạy lên giật giỏ xách màu đen đang đeo trên vai và tẩu thoát về đường Cách mạng Tháng 8.
Cuop giat dien thoai con gia cong an xin mat khau
Ảnh minh họa. 
Sau đó, chị Mai đến Công an phường 15, quận 10 trình báo vụ cướp. Theo lời nạn nhân, trong túi xách có chứa một điện thoại iPhone 6, ba tấm séc ngân hàng bưu điện Liên Việt Bình Thuận cùng số tiền 7 triệu đồng và giấy tờ tùy thân.
Theo trình báo của chị Mai, sau khoảng ba ngày xảy ra vụ cướp, gia đình nhận được một cuộc gọi vào số điện thoại bàn, một người xưng là cán bộ công an đang thụ lý vụ cướp giật tài sản và đang tạm giữ điện thoại của chị Mai.
Người này muốn xác minh mật khẩu máy và mật khẩu iCloud của điện thoại và hẹn đến chiều lên trụ sở công an để làm việc. Do tin tưởng nên chị đã cung cấp. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, khi chị lên Công an phường 15 thì được biết công an không mời chị lên xác minh hay nhận lại tài sản.
Hiện Công an quận 10 cũng đã phát thông báo ai là nhân chứng hoặc người chứng kiến vụ việc hãy đến cơ quan Công an quận 10 gặp cán bộ điều tra Trần Khắc Hậu để giúp làm rõ vụ việc cướp tài sản.
* Tên nạn nhân đã được thay đổi
>>> Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Pháp Luật TPHCM

Bình luận(0)