Cuộc sống như mơ của gã sát nhân giết tài xế xe ôm

Google News

(Kiến Thức) - Sinh ra trong gia đình giàu có và là HLV môn võ thuật nhưng chỉ 1 phút nông nổi, gã thanh niên đánh mất tương lai khi giết tài xế xe ôm.

Liên quan đến vụ nghi án giết tài xế xe ôm cướp tài sản gây chấn động dư luận, sáng nay 25/2, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM đã thông tin chi tiết về quá trình truy bắt cũng như động cơ gây án của hung thủ.
Hành trình truy bắt hung thủ
Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn, đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Bình Thạnh, cho biết: Rạng sáng 23/2, lực lượng Công an tiếp nhận tin báo về vụ giết người xảy ra tại con hẻm trong khu cư xá Cửu Long, đường Ngô Tất Tố, phường 25, quận Bình Thạnh.
Nạn nhân được xác định là ông Lưu Thanh Sơn (61 tuổi, ngụ quận 2) hành nghề chạy xe ôm đón khách tại khu phố Tây, quận 1. Qua hình ảnh camera của một hộ dân tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định khoảng 2h10 rạng sáng cùng ngày, ông Sơn chở 1 thanh niên trên xe máy hiệu Wave RS màu đỏ của mình dừng lại tại con hẻm nói trên. Bất ngờ người thanh niên lao vào vật lộn rồi nhiều lần siết cổ khiến nạn nhân tắt thở, sau đó đối tượng lục túi của nạn nhân lấy tài sản và chiếc xe máy tẩu thoát.
 Hình ảnh nghi can Minh sau khi gửi xe cướp của nạn nhân tại Toà nhà The Manor
Bằng biện pháp nghiệp vụ, đến 15h chiều cùng ngày, trinh sát phát hiện chiếc xe máy của nạn nhân đang ở tại bãi giữ xe hầm B1, khu căn hộ cao cấp The Manor (đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, cách hiện trường vài trăm mét). Qua kiểm tra camera tại bãi xe, Công an ghi nhận một thanh niên sau khi vào gửi xe đã đi thẳng lên toà nhà.
“Xác định nghi can là người sống tại khu căn hộ này và từ dòng chữ trên áo của đối tượng mặc trên người có liên quan đến môn võ thuật nổi tiếng của Nhật Bản, chúng tôi đã khoanh vùng truy bắt”, Thiếu tá Đoàn kể lại.
Kẻ sát nhân có cuộc sống “như mơ”
Cuối ngày 23/2, các trinh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh và PC45 (Phòng CSĐT Công an TP HCM) như “trúng số” khi xác định được dòng chữ “Zui Zit Su” trên áo thun của gã thanh niên nghi vấn chính là môn võ thuật đang được dạy tại phòng tập GYM trong khuôn viên toà nhà The Manor.
 Hung thủ bị Công an bắt giữ sau hơn 24 tiếng đồng hồ gây án.
Ngay khi nhìn thấy hình ảnh của người thanh niên này, những người tại phòng tập đều xác định đó là Nguyễn Hoàng Minh (20 tuổi), là huấn luyện viên môn võ Zui Zit Su và đang trú tại toà nhà. Theo CQĐT, Minh có cha là người Singapore và mẹ là người Việt Nam. Dù sinh ở Singapore nhưng Minh sống ở Úc và từng đoạt giải Bạc quốc tế môn võ thuật Zui Zit Su. Khoảng 7 tháng trước, Minh về Việt Nam, làm huấn luyện viên môn võ nói trên và tạm trú tại toà nhà này.
Hơn 24 tiếng đồng hồ sau khi gây án, chiều 24/2, khi Minh đang uống cà phê tại một khách sạn 5 sao trên đường Lê Duẩn, quận 1 thì các trinh sát ập đến khống chế, bắt giữ. Kiểm tra trong người Minh, Công an thu giữ thẻ xe y gửi tại toà nhà The Manor.
>>> Xem clip "Trinh sát trắng đêm truy bắt hung thủ giết người, cướp xe ôm":
Bước đầu hung thủ khai nhận, rạng sáng 23/2 đi nhậu với nhóm bạn ở khu phố Tây, quận 1. Sau đó Minh thuê xe ôm ông Sơn chở về toà nhà The Manor với giá 30 nghìn đồng.
Tuy nhiên do say rượu, Minh đã chỉ sai đường khiến người lái xe ôm chạy vòng vo. Đến con hẻm gần khu cư xá Cửu Long, ông Sơn không đồng ý chở nữa và đòi Minh trả 100 nghìn đồng nên giữa 2 bên xảy ra cãi vã rồi dẫn đến đánh nhau.
Là người có võ nên Minh đã dễ dàng khống chế, siết cổ nạn nhân nhiều lần cho đến chết.
“Dù Minh khai nhận không có ý định cướp tài sản mà chỉ lấy xe máy, giấy tờ của nạn nhân để làm phương tiện tẩu thoát. Tuy nhiên cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ động cơ gây án của đối tượng này”, Thiếu tá Đoàn thông tin.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)