Cuộc đời bất hạnh của người mẹ bỏ hai con trai ở Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Người mẹ bỏ hai con trai ở Sài Gòn có cuộc đời bất hạnh, đầy sóng gió. Câu chuyện đằng sau hành động "vứt" con khiến nhiều người vừa giận vừa thương.

Clip chị Thúy kể lại nỗi khổ tâm khi dứt ruột bỏ 2 con trai ở Làng Thiếu niên Thủ Đức:
Những ngày qua, sự việc người mẹ nhẫn tâm bỏ hai đứa con trai (đứa lớn 6 tuổi và đứa nhỏ 2 tháng tuổi) trước cổng Làng Thiếu niên Thủ Đức (LTNTĐ), phường Trường Thọ, quận Thủ Đức (TP HCM) đã khiến dư luận xôn xao. Có người lên án, phẫn nộ về hành động tàn nhẫn của người mẹ; cũng không ít người bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông khi cho rằng có thể người mẹ này quá bế tắc trong cuộc sống, không còn lựa chọn nào khác.
Trở lại tìm con
Rạng sáng 19/6, người phụ nữ với thân hình tiều tụy đứng lấp ló trước cổng LTNTĐ (đường Võ Văn Ngân, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức), đôi mắt luôn hướng vào trong sân Làng như muốn tìm kiếm người thân. Tiếp xúc với bảo vệ LTNTĐ, người phụ nữ cho biết mình là Nguyễn Thị Thanh Thúy (27 tuổi), người mẹ đã vứt bỏ hai đứa con trai trước cổng Làng vào sáng sớm ngày 16/6 vừa qua.
Cuoc doi bat hanh cua nguoi me bo hai con trai o Sai Gon
Làng Thiếu niên Thủ Đức, TP HCM. 
“Tôi mong mọi người tha thứ cho tôi, vì cuộc sống quá bế tắc nên tôi đã gây ra chuyện tàn nhẫn như thế. Suốt 3 ngày qua, không đêm nào tôi ngủ được vì lương tâm day dứt. Nay tôi trở lại để xin được nhận lại con của mình”, chị Thúy bày tỏ nỗi lòng với Ban giám đốc LTNTĐ.
Sau khi phối hợp cùng chính quyền địa phương, cũng như qua đối chiếu giấy tờ, khai sinh có liên quan, BGĐ LTNTĐ xác định chị Thúy là mẹ của 2 bé trai nên đã làm thủ tục giao lại cho chị; đồng thời UBND phường Trường Thọ cũng đã hỗ trợ ít chi phí cho người mẹ này.
Chồng chết, tay trắng nuôi 3 con nhỏ
Cái nóng hầm hập giữa mùa hè ở Sài Gòn khiến căn nhà trọ ẩm thấp, tồi tàn của 3 mẹ con chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, ở phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM càng thêm ngột ngạt.
Cuoc doi bat hanh cua nguoi me bo hai con trai o Sai Gon-Hinh-2
Chị Thúy cùng 2 con nhỏ đang tá túc trong căn nhà trọ tồi tàn ở quận 2, TP HCM.
“Đứa con nhỏ nhất đã được Trung tâm xã hội Bình Triệu nhận nuôi, tôi có thể đến thăm bé bất cứ lúc nào. Giờ tôi cũng đang tìm cách gởi 2 đứa lớn, sau đó tôi đi làm, kiếm tiền nuôi các con”, chị Thúy chia sẻ.
Chị Thúy cho biết quê mình ở vùng Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Nhà nghèo, đông anh em nên ai cũng tha hương tìm kế sinh nhai. Năm 15 tuổi, Thúy đã lên Sài Gòn đi giúp việc nhà, phụ bán quán ăn ở quận 2, kiếm tiền gửi về quê lo cho cha mẹ già.
Năm 2010, Thúy quen người đàn ông lớn hơn mình gần 20 tuổi và kết quả là bé Nguyễn Phương Trung (SN 2011) ra đời. Tuy nhiên, sau khi biết người đàn ông này đã có vợ ở dưới quê, Thúy đã cương quyết chia tay vì không muốn mình phá tan hạnh phúc của người khác.
Cảm thương cho hoàn cảnh của người phụ nữ hiền lành, anh Võ Hữu Thảo (quê huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đã đem lòng yêu Thúy. Những tưởng đã được hạnh phúc bên người chồng mới sau bao sóng gió cuộc đời khi vợ chồng Thúy sinh đứa con gái vào năm 2016. Tuy nhiên, bất hạnh lại ập đến, đúng lúc Thúy mang thai đứa con thứ 3 thì anh Thảo đột ngột qua đời.
Gánh nặng đè lên đôi vai người phụ nữ với 2 đứa con nhỏ dại cùng bào thai sắp chào đời nhưng nhà không tiền, xung quanh không có bất cứ người thân nào giúp đỡ.
Bé trai 6 tuổi chăm mẹ đẻ
Đầu tháng 4/2017, chị Thúy có dấu hiệu chuyển dạ và người phụ nữ này đã lội bộ gần 2 cây số, dắt theo 2 con nhỏ đến bệnh viện quận 2 để sinh con.
Cuoc doi bat hanh cua nguoi me bo hai con trai o Sai Gon-Hinh-3
Bé Trung cùng mẹ sau những ngày bị bỏ ở LTNTĐ. Đứa bé này đã chăm sóc mẹ và em trong những ngày chị Thúy sinh em bé ở bệnh viện quận 2. 
“Mẹ nằm trong phòng sinh em bé, thằng Trung (con lớn của chị Thúy - PV) ngồi ở ngoài hành lang giữ em. Đến mỗi bữa ăn, nó xuống khu vực phát cơm từ thiện ở bệnh viện lấy về cho mẹ và em”, chị Thúy nghẹn ngào kể lại.
Xót thương cho hoàn cảnh của mẹ con chị Thúy, các bác sĩ, y tá, điều dưỡng và nhân viên y tế bệnh viện quận 2 cũng đã giúp đỡ khá nhiều cho mẹ con trong suốt những ngày chị Thúy sinh con tại đây.
Sau khi xuất viện trở về nhà trọ, mẹ con chị Thúy tiếp tục được sự giúp đỡ của những người hàng xóm tốt bụng mới có được miếng ăn hàng ngày.
“Suốt 2 tháng trời nằm ở nhà trọ cùng đứa con trai nhỏ mới đẻ, tôi suy nghĩ rất nhiều về cuộc sống quá bi đát đang diễn ra. Tôi đã ẵm đứa con nhỏ và dắt thằng con lớn đến Trung tâm xã hội với ý định gởi chúng vào nhưng thủ tục quá nhiêu khê. Cuối cùng vì quá bế tắc, tôi đã bỏ cả 2 trước Làng Thiếu niên Thủ Đức với mong muốn chúng sẽ được nơi đây nuôi dưỡng”, chị Thúy kể lại.
Tuy nhiên, khi trở về nhà trọ và suốt nhiều đêm day dứt, chị Thúy đã trở lại LTNTĐ và xin nhận lại 2 con của mình.
“Trước mắt, tôi gởi tạm đứa nhỏ vào Trung tâm xã hội Bình Triệu, đồng thời tôi gởi 2 đứa còn lại cho 1 cơ sở giữ trẻ gần nhà trọ rồi tôi đi kiếm việc làm để lo cho các con. Tôi hứa với lòng dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng sẽ không bỏ con của tôi nữa”, chị Thúy nghẹn ngào chia sẻ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)