Cử tri Hải Phòng yêu cầu chấm dứt công trình nhạc nước 200 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Các cử tri yêu cầu chấm dứt công trình nhạc nước 200 tỷ gây lùm xùm dư luận khi nhiều lãnh đạo TP Hải Phòng bị kỷ luật vì có liên quan, sai phạm.

Trong kỳ họp thứ 3 của HĐND TP Hải Phòng khóa 15 vào sáng 6/12, UBND TP Hải Phòng đã trình HĐND phương án giải quyết công trình nhạc nước 200 tỷ ở hồ Tam Bạc gây nhiều bức xúc trong thời gian qua.
Tại kỳ họp này, ông Dương Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng - đã nêu ý kiến của cử tri về vấn đề liên quan công trình nhạc nước 200 tỷ đồng. Theo đó, các cử tri yêu cầu “chấm dứt công trình nhạc nước và thông báo cử tri về kết quả xử lý”.
 Kỳ họp thứ 3 của HĐND TP Hải Phòng khóa 15 vào sáng 6/12/2016. Ảnh Hải Ninh.
Thông tin về việc này, ông Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng - cho biết: “Công trình nhạc nước có giá trị 194,9 tỉ được phê duyệt dự án từ 5/12/2014. Đơn vị trúng thầu thi công là Công ty Sơn Lâm (Hà Nội). Đến nay công trình này chưa được bàn giao nhưng đã chạy thử phục vụ nhân dân thành phố từ tháng 5/2015. Phía Công ty Sơn Lâm đã được thành phố chi 88,5 tỉ đồng.
Tuy nhiên, kể từ khi thi công, chạy thử, công trình này đã gây nhiều bức xúc như: Vị trí công trình ở lòng hồ Tam Bạc là không phù hợp, hiệu quả thấp khi càng ngày càng ít người xem, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân xung quanh công trình vì ô nhiễm tiếng ồn. Bên cạnh đó, chi phí bảo trì hàng năm của công trình lên đến 2 tỉ đồng, không thể bán vé để bù đắp gây tốn kém cho ngân sách. Cũng liên quan đến công trình này đã có 3 cán bộ cao cấp của TP Hải Phòng bị kỷ luật".
"Chính vì vậy, UBND TP Hải Phòng đã báo cáo Ủy ban kiểm tra Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, HĐND thành phố và thỏa thuận với Công ty Sơn Lâm phương án di dời công trình này khỏi lòng hồ Tam Bạc. Theo đó, Công ty Sơn Lâm sẽ chịu trách nhiệm di dời toàn bộ công trình nhạc nước ra khỏi hồ Tam Bạc bằng kinh phí và nhân lực của mình mà không nhân thêm một khoản tiền nào khác của thành phố Hải Phòng. Về số tiền 88,5 tỉ đồng đã chi cho Công ty Sơn Lâm, UBND TP Hải Phòng giao các cơ quan chức năng xã hội hóa tối đa để bù đắp vào ngân sách”, ông Nguyễn Văn Bình cho biết.
 Cử tri yêu cầu chấm dứt hoạt động của công trình nhạc nước 200 tỷ. Ảnh Hải Ninh.
Trước đó, công trình nhạc nước 200 tỷ đồng trên hồ Tam Bạc (TP Hải Phòng) từng thu hút sự quan tâm của dư luận khi công trình này được Ủy ban kiểm tra Trung ương kết luận có dấu hiệu vi phạm với Ban cán sự Đảng UBND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2010-2015 và một số cá nhân liên quan. Sau đó, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật ông Dương Anh Điền (nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng) và ông Lê Khắc Nam (Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng) bằng hình thức cảnh cáo. Ông Đoàn Duy Linh, Giám đốc Sở văn hóa thể thao và du lịch TP Hải Phòng bị khiển trách.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)