Cụ ông 71 tuổi nghe điện thoại, hơn nửa tỷ “không cánh đã bay“

Google News

(Kiến Thức) - Công an quận TP HCM đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ mạo danh cán bộ Công an gọi điện cho cụ ông Nguyễn Hữu Lâm lừa đảo.

Trước đó, trưa 7/12, cụ ông Nguyễn Hữu Lâm (71 tuổi, ở quận Bình Tân)  đến công an quận Bình Tân (TP HCM) trình báo trong lúc đang ở nhà tại chung cư Ehome 3 thì nhận được một cuộc điện thoại của một người đàn ông xưng là công an đang công tác ở Bộ Công an thuộc ban chuyên án tội phạm kinh tế Công an Hà Nội. Người này thông báo với ông Lâm rằng hoạt động ngân hàng của ông phạm pháp.
Cu ong 71 tuoi nghe 1 cuoc dien thoai, hon nua ty
 Các nạn nhân đều bị mất tiền chỉ qua một cuộc gọi điện thoại. Ảnh minh họa.
Người đàn ông này nói, tài khoản đứng tên ông Lâm đã dùng để lừa 2 tỷ đồng, yêu cầu cụ ông khai hành vi liên quan. Ông Lâm sợ hãi vì bị đe dọa bắt giam, khai rằng bản thân chỉ có một tài khoản ở Ngân hàng Đ.A. và số tiền gửi hơn 500 triệu đồng – tiền tiết kiệm.
Theo lời của đối tượng, chiều cùng ngày, cụ ông đến ngân hàng rút tiền và chuyển vào số tài khoản của ngân hàng Vietinbank mang tên Nguyễn Thu Hòa mà đối tượng cung cấp.
Bằng thủ đoạn tương tự, trước đó, bà Nguyễn Thị Hải (47 tuổi, ở quận Tân Bình) cũng bị đối tượng xưng là cán bộ Cục Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Bộ Công an) lừa đảo hơn 16 triệu đồng, thông qua một tài khoản ngân hàng mang tên Lê Thị Hồng Vân.
Hiện cơ quan công an đang làm rõ.
(Tên các nạn nhân đã được thay đổi)
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)