Cụ bà gần 70 tuổi nhập viện vì ăn củ lạ giống sâm

Google News

Đào được củ lạ trong vườn, thấy giống củ sâm nên cụ bà 68 tuổi ở Hà Tĩnh cắt lát nhỏ ăn thử thì phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm nặng.

Ngày 17/1, bà Hoàng Thư, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân Trần Thị Ngại (68 tuổi, ngụ xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) bị ngộ độc thực phẩm nặng nghi do ăn phải củ của một giống cây lạ.
Cu ba gan 70 tuoi nhap vien vi an cu la giong sam
Bệnh nhân Trần Thị Ngại đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: CTV 
Nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng người mệt mỏi, đau đầu, nôn mửa và đi ngoài liên tục.
Lãnh đạo bệnh viện cho biết sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nặng nghi do ăn phải củ của một giống cây lạ. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu truyền dịch, hồi sức, dùng kháng sinh đường ruột, vitamin… điều trị cho bệnh nhân.
Người nhà nạn nhân kể, vào ngày 15/1, bà Ngại ra vườn đào được một giống cây lạ, có củ giống củ sâm nên đem vào rửa sạch và cắt một lát nhỏ để ăn. Khoảng 30 phút sau, bà Ngại bắt đầu có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, và đi ngoài liên tục. Người nhà sau đó đã đưa nạn nhân vào bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ để cấp cứu.
Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã tạm ổn định và tiếp tục được điều trị, chăm sóc theo dõi.
Trước đó, tại bệnh viện này cũng đã tiếp nhận và điều trị cho 2 trường hợp bị ngộ độc nặng do ăn phải củ lạ giống sâm.
Theo Văn Trường/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)