CSGT Hà Tĩnh trả lại 450 triệu đồng bỏ quên trong cốp xe vi phạm

Google News

Kiểm tra xe máy vi phạm do cô gái bỏ lại bên đường, lực lượng CSGT phát hiện bên trong cốp xe có 450 triệu đồng nên đã tìm chủ xe để trả lại.

Ngày 24/8, trả lời PV VTC News, Trung tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng CSGT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa nhận được thư cảm ơn của ông Nguyễn Văn Chiến (xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) sau khi ông Chiến nhận lại 450 triệu đồng bỏ quên trong cốp xe máy.
CSGT Ha Tinh tra lai 450 trieu dong bo quen trong cop xe vi pham
Thư cảm ơn của ông Nguyễn Văn Chiến. (Ảnh: Công an cung cấp) 
Theo đó, hơn một tuần trước, em Nguyễn Thị Thảo (16 tuổi) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm chạy trên tỉnh lộ 547, đoạn qua huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).
Khi đến ngã tư ở trung tâm xã Cương Gián thì bị Tổ CSGT gồm 3 đồng chí: Đại úy Trần Minh Trường, Đại úy Hoàng Văn Thắng và Thượng úy Phan Quốc Nam đang làm nhiệm vụ ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, do sợ hãi, Thảo bỏ lại xe máy ở bên đường rồi rời khỏi hiện trường.
Thấy nghi vấn, cảnh sát lại kiểm tra, phát hiện trong cốp xe có một xấp tiền mệnh giá 500 nghìn đồng. Tổ công tác đã mời đại diện công an xã Cương Gián tới lập biên bản, qua kiểm đếm, tổng số tiền thu được là 450 triệu đồng.
Sau khi tra cứu số xe, CSGT xác định chủ xe là ông Nguyễn Văn Chiến (trú xã Cương Gián). Được mời lên làm việc, ông Chiến cho hay số tiền trên là của con đi làm nước ngoài gửi về, vợ ông lấy một ít lo việc gia đình, còn lại bỏ trong cốp xe máy chưa kịp cất.
Sau đó, con gái mượn xe đi chơi, không biết có tiền trong cốp nên khi gặp Tổ tuần tra đã hoảng sợ, bỏ xe lại giữa đường và chạy trốn.
Trung tá Thắng cho biết, sau sự việc, đơn vị đã mời em Thảo lên làm việc. Thiếu nữ 16 tuổi cho hay không hề biết mẹ bỏ số tiền lớn ở trong cốp xe, sở dĩ em bỏ chạy vì quá hoảng sợ khi không đội mũ bảo hiểm.
Sau khi xác định đúng chủ nhân, tổ công tác đã trao trả lại số tiền trên cho gia đình ông Chiến.
CSGT Ha Tinh tra lai 450 trieu dong bo quen trong cop xe vi pham-Hinh-2
CSGT trao trả lại 450 triệu đồng cho ông Chiến. (Ảnh: Công an cung cấp) 
"Chúng tôi lập biên bản, phạt hành chính đối với Thảo về lỗi không đội mũ bảo hiểm, không có bằng lái khi tham gia giao thông. Bố em này cũng bị phạt vì giao xe cho người không có bằng lái sử dụng, tổng số tiền phạt là 2 triệu đồng", Trung tá Thắng nói.
Theo Phan Hiếu/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)