CSGT Hà Nội tập đỡ đẻ rơi trên đường

Google News

Sáng ngày 9/8, hơn 700 cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT bắt đầu tham gia lớp tập huấn đỡ đẻ rơi trên đường, sơ cấp cứu.

Các cán bộ, chiến sĩ Phòng cảnh sát giao thông (PC 67 - CATP Hà Nội) tiến hành tập huấn để đảm bảo xử lý tốt trong các trường hợp khẩn cấp. Nội dung tập huấn với các trường hợp giả định như tập huấn đỡ đẻ rơi trên đường, tập huấn sơ cứu tai nạn giao thông, sơ cứu tim ngừng đập, ngừng thở.
CSGT Ha Noi tap do de roi tren duong
Cảnh sát giao thông tham gia tập huấn đỡ đẻ rơi trên đường (ảnh VNE). 
Việc làm trên nhằm trang bị thêm cho CSGT Thủ đô kiến thức về sơ cứu cho người gặp tai nạn giao thông trong trường hợp nguy cấp, sơ cứu kịp thời khi người dân say nắng, choáng, ngất, bị thương trong trường hợp xảy ra tai nạn... Đây là chương trình nhằm nâng cao khả năng ứng cứu khi CSGT bất chợt gặp trường hợp tai nạn không may xảy ra, đồng thời, hạn chế mức thấp nhất đối với thiệt hại về người trong vụ tai nạn giao thông.
Cán bộ, chiến sĩ tham gia lớp tập huấn sẽ nghe 6 bài giảng lý thuyết về sơ cứu ban đầu say nắng, say sóng, choáng, ngất đột ngột, ngừng tuần hoàn. Cấp cứu trong trường hợp bà bầu chuyển dạ đẻ ngay trên đường di chuyển đến bệnh viện. Xử trí, cố định gãy xương bằng dụng cụ bao gồm gãy xương tứ chi, xử trí, băng bó, cầm máu vết thương phần mềm; tìm hiểu về chấn thương cột sống và cách vận chuyển bệnh nhân an toàn.
Sau phần lý thuyết, các cán bộ, chiến sĩ được tham gia tập huấn thực hành sơ cứu cho người tham gia giao thông như băng bó, cầm máu vết thương phần mềm, nẹp cố định trong trường hợp bệnh nhân gãy xương tay, chân, sơ cứu ban đầu cho người bị say nắng, kiệt sức, choáng ngất, đỡ đẻ...
Tại mỗi tổ học viên lần lượt thực hành, mỗi kíp gồm 2 người. Theo hướng dẫn, Cảnh sát giao thông phải để sản phụ nằm ở nơi thoáng mát, thuận lợi cho việc đỡ đẻ, tiếp đến là các bước đưa em bé ra ngoài. Trong quá trình đỡ đẻ, một đồng đội kế bên phải liên tục động viên bà bầu.
Sau khi em bé ra ngoài thành công, cảnh sát dùng vải lau miệng, mũi em bé để thông đường thở rồi búng vào chân để bé bật khóc... Các chiến sĩ được hướng dẫn tuyệt đối không cắt cuống rốn bé, cách càng xa càng tốt. Khi em bé đã chào đời, các chiến sĩ cần dùng dây sạch buộc chặt cuống rốn, vị trí buộc ách càng xa càng tốt. ít phút sau khi lau người cho bé, các chiến đặt nằm be trên thành bụng sản phụ để ủ ấm.
>>> Mời quý độc giả xem video tai nạn giao thông (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)