“Công chúa thuốc lào” chữa bách bệnh: Chỉ là chiêu trò bịp bợm?

Google News

(Kiến Thức) - Theo lãnh đạo xã Nguyên Khê, "Công chúa thuốc lào" thừa nhận, hành nghề chữa bệnh chỉ là đăng tải lên mạng xã hội để đánh bóng tên tuổi chứ không thể chữa khỏi cho bệnh nhân. 

Tối ngày 6/12, trao đổi thông tin mới nhất với PV Kiến Thức, một lãnh đạo UBND xã Nguyên Khê khẳng định: “Người phụ nữ xuất hiện chữa bệnh gây náo loạn xã Nguyên Khê tên là Nhung, không phải là người địa phương”.
“Thứ 7 tuần trước, chị này hẹn nhau cùng nhóm bạn trên mạng xã hội về nhà văn hóa thôn trong xã Nguyên Khê, rồi tự tổ chức khám bệnh, gây náo loạn. Ngay khi nắm được thông tin, lãnh đạo UBND xã Nguyên Khê, Công an xã đã xuống mời lên trụ sở để làm việc, đồng thời lập biên bản yêu cầu dừng ngay việc này lại”, lãnh đạo xã Nguyên Khê thông tin.
 Cô gái mệnh danh là "Công chúa thuốc lào" đang chữa bệnh cho các bệnh nhân.? Ảnh cắt từ clip.
Lãnh đạo xã Nguyên Khê cho biết thêm, người phụ nữ tự nhận là “công chúa thuốc lào” – “nữ thần y” nói đi chữa bệnh từ thiện, thời điểm lực lượng chức năng xã kiểm tra cũng không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì liên quan đến nghề. Tuy nhiên, tại trụ sở xã, "Công chúa thuốc lào" lại thừa nhận, trước kia làm nghề khác hành nghề chữa bệnh chỉ là đăng tải lên mạng xã hội để đánh bóng tên tuổi chứ không thể chữa khỏi cho người bệnh.
Trước đó, mạng xã hội facebook lan truyền nhiều hình ảnh, clip về cô gái tên Nhung nói trên với biệt danh “công chúa thuốc lào” chữa bệnh miễn phí cho người dân.
Xuất hiện trong đoạn clip, Nhung trải chiếu giữa sân nhà văn hóa thôn Cán Khê (Xã Nguyên Khuê, Đông Anh, Hà Nội) để chữa cho từng người bệnh bị câm điếc, tai biến bằng những động tác như bẻ, kéo tay, vặn, dẫm chân… Thỉnh thoảng cô gái này lại châm điếu cày, hút thuốc lào một cách điêu luyện.
Trong khi đó, xung quanh có rất đông người dân xếp hàng chờ đợi đến lượt mình được “nữ thần y” chữa bệnh mà theo người dân, thì trong số đó, chủ yếu là những "người bệnh" đến từ các tỉnh xa như: Thanh Hóa, Nghệ An...
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)